Qatar Airways tạm ngừng nhiều chuyến bay tới hàng loạt nước Trung Đông

Qatar Airways tạm ngừng nhiều chuyến bay tới hàng loạt nước Trung Đông
3 giờ trướcBài gốc
Máy bay của Hãng hàng không Qatar Airways tại sân bay ở Doha, Qatar. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong thông báo, Qatar Airways nêu rõ quyết định trên được đưa ra căn cứ vào tình hình hiện nay ở khu vực Trung Đông. Việc tạm dừng các chuyến bay sẽ kéo dài cho đến khi có thông báo mới.
Ngoài ra, hãng cho biết thêm các chuyến bay đến thủ đô Amman của Jordan sẽ chỉ hoạt động vào ban ngày.
Quyết định này được đưa ra sau khi các cuộc xung đột khu vực leo thang, với việc Israel tiến hành các cuộc không kích ở Gaza và Liban, đồng thời tuyên bố ý định trả đũa sau cuộc tấn công hàng loạt bằng tên lửa của Iran vào ngày 1/10 vừa qua.
Cùng ngày, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhấn mạnh lại lời kêu gọi về một thỏa thuận ngừng bắn ở Liban.
Phát biểu tại Hội nghị về Liban ở thủ đô Paris, nhà lãnh đạo Pháp bày tỏ lấy làm tiếc khi Iran thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa gần đây nhằm vào Israel. Dù vậy, ông cũng chỉ trích các cuộc tấn công trên bộ của Israel ở miền Nam Liban.
Tham dự sự kiện, Thủ tướng lâm thời Liban Najib Mikati bày tỏ mong muốn có sự hỗ trợ của quốc tế để củng cố và tăng cường năng lực của quân đội của nước này, cũng như để hỗ trợ họ xây dựng lại cơ sở hạ tầng đã bị tàn phá sau các cuộc oanh kích trong thời gian gần đây.
Thủ tướng Mikati cho biết thêm Chính phủ Liban đã quyết định tuyển thêm quân và có thể triển khai 8.000 binh sĩ như một phần trong kế hoạch thực hiện lệnh ngừng bắn và nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, trong đó kêu gọi triển khai quân đội ở miền Nam nước này.
Trước đó, cùng ngày, quân đội Israel tuyên bố lực lượng không quân nước này đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các nhà máy sản xuất và lưu trữ vũ khí của lực lượng Hezbollah tại Dahiyeh, khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut.
Minh Tâm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/qatar-airways-tam-ngung-nhieu-chuyen-bay-toi-hang-loat-nuoc-trung-dong-20241024220931957.htm