Iran sẵn sàng cho tình trạng chiến tranh, tuyên bố 'không có lằn ranh đỏ' trong bảo vệ đất nước

Iran sẵn sàng cho tình trạng chiến tranh, tuyên bố 'không có lằn ranh đỏ' trong bảo vệ đất nước
một giờ trướcBài gốc
Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi. (Nguồn: AFP)
Phát biểu trong chuyến công du thủ đô Baghdad của Iraq, Ngoại trưởng Araghchi nhấn mạnh: “Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho tình trạng chiến tranh. Chúng tôi không sợ chiến tranh, nhưng chúng tôi không muốn chiến tranh, chúng tôi muốn hòa bình và sẽ nỗ lực vì một nền hòa bình thực sự ở Dải Gaza và Lebanon”.
Trong buổi họp báo chung với ông Araghchi, Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein nêu rõ Baghdad phản đối việc để xảy ra tình trạng cuộc chiến khu vực lan rộng tới Iran.
Ông lưu ý: “Tiếp tục chiến tranh và mở rộng cuộc chiến này tới Cộng hòa Hồi giáo Iran cũng như việc (Israel) lợi dụng không phận Iraq làm hành lang là hoàn toàn không thể chấp nhận được và bị phản đối”.
Những tuyên bố trên được đưa ra trước thềm vụ trả đũa tiềm tàng của Israel đối với cuộc tập kích tên lửa gần đây của Tehran nhằm vào quốc gia Do Thái.
Cùng ngày, ông Araghchi cũng tuyên bố sẽ “không có lằn ranh đỏ nào” khi quốc gia Trung Đông này thực hiện các biện pháp nhằm bảo vệ người dân và đất nước trước một cuộc tấn công sắp tới của Israel.
Viết trên mạng xã hội X, Ngoại trưởng Iran khẳng định: “Mặc dù chúng tôi đã có những nỗ lực lớn trong những ngày qua nhằm tránh xảy ra một cuộc chiến tranh toàn khu vực, nhưng tôi tuyên bố rõ rằng chúng tôi không đặt ra bất kỳ lằn ranh đỏ nào trong nhiệm vụ bảo vệ người dân và lợi ích đất nước”.
(theo AFP)
Hồng Châu
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/iran-san-sang-cho-tinh-trang-chien-tranh-tuyen-bo-khong-co-lan-ranh-do-trong-bao-ve-dat-nuoc-289990.html