Iran sẽ trả đũa mọi cuộc tấn công của Israel vào lĩnh vực năng lượng

Iran sẽ trả đũa mọi cuộc tấn công của Israel vào lĩnh vực năng lượng
3 giờ trướcBài gốc
Quốc kỳ Iran trên đường phố thủ đô Tehran (Ảnh: Getty)
Iran đã chuẩn bị đầy đủ để tự vệ và trả đũa bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào của Israel, bao gồm cả các cơ sở dầu mỏ và hạt nhân của nước này, một nguồn tin ở Tehran quen thuộc với vấn đề này nói với hãng thông tấn RT hôm thứ 10/10.
Nguồn tin giải thích rằng việc trả đũa một cuộc tấn công tiềm tàng sẽ tương xứng và dựa trên các quy định trong nước và quốc tế. Ví dụ, nếu Israel nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran, Tehran sẽ đáp trả bằng cách tấn công vào 3 nhà máy lọc dầu chính của Nhà nước Do Thái.
Nguồn tin cho biết thêm, các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng khác, chẳng hạn như nhà máy điện hoặc cơ sở hạt nhân cũng sẽ dẫn đến các cuộc tấn công trả đũa vào các cơ sở tương ứng ở Israel.
Trong trường hợp bất kỳ thường dân nào bị tổn hại trong một cuộc tấn công tiềm tàng hoặc các khu vực dân sự trở thành mục tiêu, Tehran có thể sẽ phải sửa đổi học thuyết hạt nhân của mình, nguồn tin này nói với RT mà không nêu rõ chi tiết.
Những lo ngại về một cuộc tấn công sắp xảy ra của Israel vào Iran xuất hiện sau khi Tehran bắn một loạt tên lửa đạn đạo vào nước này vào ngày 1/10. Iran cho biết cuộc tấn công được thực hiện nhằm trả thù vụ ám sát Ismail Haniyeh, lãnh đạo chính trị của nhóm Hamas của Palestine, người đã bị giết ở Tehran vào tháng 7 và vụ sát hại thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah vào tháng trước ở Lebanon. Nước này cảnh báo Israel không nên thực hiện bất kỳ bước trả đũa nào, thêm rằng điều này sẽ chỉ thúc đẩy một loạt các cuộc tấn công tiếp theo.
Cho rằng cuộc tấn công của Iran là “mạnh mẽ nhưng không chính xác”, Israel tuyên bố sẽ có phản ứng quyết liệt đối với cuộc tấn công này.
“Cuộc tấn công của chúng tôi sẽ rất mạnh, chính xác và quan trọng nhất là gây ngạc nhiên – họ sẽ không biết chuyện gì đã xảy ra hoặc nó xảy ra như thế nào. Họ sẽ chỉ nhìn thấy kết quả”, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cảnh báo.
Huyền Chi
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/iran-se-tra-dua-moi-cuoc-tan-cong-cua-israel-vao-linh-vuc-nang-luong-post179037.html