Iran bác cáo buộc bỏ rơi Hezbollah, Israel nã đạn vào nhân viên LHQ ở Lebanon

Iran bác cáo buộc bỏ rơi Hezbollah, Israel nã đạn vào nhân viên LHQ ở Lebanon
2 giờ trướcBài gốc
Trang tin Tasnim dẫn lời Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi tại Doha, Qatar, hôm 10/10 nói rằng, Tehran tái khẳng định cam kết hỗ trợ của nước này dành cho nhóm vũ trang Hezbollah.
Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi hôm 10/10. Ảnh: Abbas Araqchi/Al Jazeera Arabic
“Tôi muốn nói rõ rằng Iran sẽ không bỏ rơi nhóm Hezbollah. Sự hỗ trợ của Tehran dành cho nhóm kháng chiến không chỉ giới hạn trong các vấn đề chính trị hay ngoại giao, mà chúng tôi sẽ cung cấp cho Hezbollah bất kỳ sự hỗ trợ cần thiết nào”, ông Araqchi nói.
Ngoại trưởng Iran sau đó tuyên bố nước này không muốn tham gia vào một cuộc chiến hay gây ra sự leo thang căng thẳng, nhưng Tehran đã chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra để đối phó Israel.
“Tel Aviv có thể thử thách quyết tâm của chúng tôi, và Tehran sẽ cân nhắc kỹ lưỡng bất kỳ cuộc tấn công nào có thể xảy ra từ Israel, sau đó chúng tôi đưa ra đòn đáp trả tương ứng”, ông Araqchi nói thêm.
Xe tăng Israel nã đạn vào nhân viên Liên Hợp Quốc ở Lebanon
Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (UNIFL) hôm 10/10 lên tiếng cáo buộc quân đội Israel đã sử dụng xe tăng tấn công vào một trụ sở của lực lượng này, khiến 2 nhân viên bị thương.
“Vào sáng 10/10, hai nhân viên gìn giữ hòa bình của chúng tôi đã bị thương sau khi bị một chiếc xe tăng Merkava Israel nã đạn vào đài quan sát nằm trong khuôn viên trụ sở UNIFIL ở khu vực Naqura, Lebanon”, phát ngôn viên UNIFIL tại Lebanon nói.
Được biết, hai nhân viên UNIFIL bị thương trong vụ việc này đều là người Indonesia, và chính quyền Jakarta ngay lập tức đã lên án quân đội Israel. “Sự cố này cho thấy việc Israel tự đặt bản thân lên trên luật pháp quốc tế, trên quyền miễn trừ và trên cả giá trị chung của chúng ta (cộng đồng quốc tế) về hòa bình”, Đại sứ Indonesia tại Liên Hợp Quốc Hari Prabowo cho biết.
Trong khi đó, Lực lượng phòng vệ Israel lại nói rằng các đơn vị của họ “khai hỏa vào trụ sở của UNIFIL sau khi đã yêu cầu các nhân viên Liên Hợp Quốc hãy tìm nơi trú ẩn”.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/iran-bac-cao-buoc-bo-roi-hezbollah-israel-na-dan-vao-nhan-vien-lhq-o-lebanon-2330884.html