Isarel tiếp tục không kích dữ dội Li-băng giữa xung đột leo thang

Isarel tiếp tục không kích dữ dội Li-băng giữa xung đột leo thang
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó những đòn tấn công của Israel đã gây ra những vụ nổ lớn ngay bên ngoài sân bay quốc tế Beirut. Mục tiêu không rõ ràng nhưng sân bay này giáp với Dahieh - thành trì của Hezbollah tại thủ đô. Những đám khói có thể được nhìn thấy bốc lên trên nền trời thành phố khi bình minh ló dạng vào 4/10.
Ở nơi khác, quân đội Li-băng cho biết hai binh sĩ của họ đã thiệt mạng ở phía nam đất nước khi lực lượng Israel tiếp tục tấn công Hezbollah và ra lệnh sơ tán 20 thị trấn và làng mạc khác.
Quân đội Israel chưa bình luận, nhưng cho biết quân đội của họ đã giết chết các chiến binh Hezbollah gần biên giới. Hezbollah cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào quân đội Israel ở cả hai bên biên giới.
Hai cuộc tấn công gây tử vong vào quân đội Li-băng chỉ cách nhau vài giờ vào ngày 3/10, ngày thứ ba của chiến dịch quân sự của Isarel nhắm vào Li-băng.
Isarel không kích dữ dội Li-băng khi xung đột leo thang
Hội Chữ thập đỏ cho biết bốn tình nguyện viên của họ cũng bị thương nhẹ và các hoạt động của họ đã được phối hợp với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.
Phát biểu từ Beirut, giám đốc quốc gia của Chương trình Lương thực thế giới tại Li-băng - Matthew Hollingworth đã mô tả tình hình ở đó "khủng khiếp".
"Có khói đen bốc lên từ các vùng ngoại ô phía nam và chúng tôi nhìn thấy khói đen mỗi sáng khi đến làm việc và chúng tôi nhìn thấy khói đen suốt cả ngày. Và có một số lượng lớn người dân phải sơ tán quanh thành phố. Có những chiếc ô tô ở khắp mọi nơi, đó là của những người chạy trốn khỏi cuộc giao tranh ở phía nam đất nước và các vùng ngoại ô phía nam”.
Juan Gabriel Wells - Giám đốc quốc gia Li-băng của Ủy ban cứu hộ quốc tế cho biết gần một nửa số người phải sơ tán được tổ chức của ông khảo sát tại các nơi trú ẩn do chính phủ điều hành là trẻ em dưới 15 tuổi.
Theo chính quyền địa phương, hai tuần không kích của Israel và các cuộc tấn công khác nhằm vào Hezbollah đã giết chết hơn 1.300 người trên khắp Li-băng và khiến hơn một triệu người phải sơ tán. Israel đã phản công sau gần một năm giao tranh xuyên biên giới bùng phát do cuộc chiến ở Gaza.
Tel Aviv tuyên bố rằng họ muốn đảm bảo sự trở về an toàn của cư dân ở các khu vực biên giới bị sơ tán do các cuộc tấn công bằng tên lửa, tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái của Hezbollah.
Hezbollah là một tổ chức quân sự, chính trị và xã hội Hồi giáo dòng Shia nắm giữ quyền lực đáng kể ở Li-băng.
Anh Duy
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/quoc-te/thoi-su-quoc-te/isarel-tiep-tuc-khong-kich-du-doi-li-bang-giua-xung-dot-leo-thang_168103.html