Israel đẩy mạnh không kích các cơ sở của Hezbollah

Israel đẩy mạnh không kích các cơ sở của Hezbollah
8 giờ trướcBài gốc
Quân đội Israel công bố các hình ảnh ghi lại cuộc không kích vào các tòa nhà ở ngoại ô thủ đô Beirut ngày hôm 20/10, với chú thích đây là nơi cất giữ tiền được sử dụng bởi Hezbollah.
Trước đó, Người phát ngôn quân đội Israel thông báo quân đội nước này chuẩn bị tấn công nhiều địa điểm ở Lebanon, trong đó có các tòa nhà có liên quan đến tổ chức Al Qard Al Hassan. Quân đội Israel đã yêu cầu người dân sơ tán khỏi các tòa nhà này, đảm bảo cách xa các mục tiêu tấn công ít nhất 500m.
Trụ sở của tổ chức tài chính Al Qard Al Hassan bị thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công của Israel. Tổ chức này có hơn 30 chi nhánh trên khắp Lebanon, trong đó có 15 chi nhánh ở các khu vực đông dân cư tại trung tâm thủ đô Beirut và các vùng ngoại ô.
Từ ngày 23/9 đến nay, quân đội Israel liên tục tiến hành các cuộc không kích tại Lebanon, đặc biệt khu vực ngoại ô phía Nam Beirut, căn cứ địa của Hezbollah. Giới chức Lebanon ước tính các cuộc không kích của Israel tại Lebanon kể từ khi xung đột giữa Israel - Hezbollah nổ ra cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.400 người và khiến hơn 1,2 triệu người dân Lebano phải rời bỏ nhà cửa.
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-day-manh-khong-kich-cac-co-so-cua-hezbollah-240353.htm