Israel dội bom vào 'trụ sở tình báo' của Hezbollah ở Lebanon

Israel dội bom vào 'trụ sở tình báo' của Hezbollah ở Lebanon
5 giờ trướcBài gốc
Một cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon ngày 6/10 (Ảnh: Getty)
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã tấn công cơ sở tình báo của Hezbollah ở Beirut trong loạt cuộc không kích mới nhất ở Lebanon.
IDF cho biết trong một tuyên bố vào hôm đầu tuần này rằng các máy bay phản lực của Israel đã tấn công “trụ sở tình báo” của nhóm vũ trang thân Palestine, cũng như các trung tâm chỉ huy và “các địa điểm cơ sở hạ tầng khủng bố bổ sung”.
IDF cho biết thêm, các cuộc tấn công cũng nhắm vào các địa điểm của Hezbollah ở miền Nam Lebanon và khu vực Beqaa, phá hủy một kho vũ khí và một trung tâm chỉ huy. Trong một tuyên bố riêng, quân đội cho biết họ đang tiếp tục các hoạt động xuyên biên giới chống lại Hezbollah và thực hiện các cuộc tấn công vào khu vực Jabaliya của Gaza.
Theo Bộ Y tế Lebanon, ít nhất 11 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel hôm Chủ nhật và 17 người khác bị thương.
Tại Gaza, máy bay Israel thả bom xuống Bệnh viện Al-Aqsa ở Deir al Balah. Theo IDF, Hamas đã sử dụng tòa nhà bệnh viện làm “trung tâm chỉ huy và kiểm soát”.
Trong khi đó, Hezbollah tiếp tục bắn tên lửa vào miền Bắc Israel, với các quả đạn được phát hiện trên bầu trời Haifa và khu vực Thượng Galilee trong hôm 5/10. Các đoạn video từ Haifa cho thấy một hố tên lửa và nhiều mảnh vỡ tên lửa rơi xuống.
Truyền thông Israel đưa tin ít nhất 10 người bị thương do các cuộc tấn công của Hezbollah trong đêm. Theo Jerusalem Post, ít nhất 8 người đã được sơ tán đến Cơ sở chăm sóc sức khỏe Rambam của Haifa để điều trị sau cuộc tấn công.
Huyền Chi
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/israel-doi-bom-vao-tru-so-tinh-bao-cua-hezbollah-o-lebanon-post178896.html