Israel liên tiếp không kích Syria giữa lúc Trung Đông như chảo dầu sôi

Israel liên tiếp không kích Syria giữa lúc Trung Đông như chảo dầu sôi
4 giờ trướcBài gốc
Vụ không kích tối 6/10 của Israel nhằm vào miền Trung Syria. (Nguồn: THX)
Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của Bộ trên nêu rõ: “Vào khoảng 20h05 (ngày 6/10, 00h05 ngày 7/10 giờ Việt Nam), Israel đã tiến hành một cuộc tấn công trên không từ hướng Bắc Lebanon, nhắm vào các địa điểm quân sự ở khu vực miền Trung, gây ra thiệt hại vật chất”.
Trước đó một ngày, truyền thông Syria cho hay, lực lượng phòng không nước này cũng đã đánh chặn “các mục tiêu thù địch” ở miền Trung, một cụm từ thường được dùng để chỉ các cuộc không kích của Israel vào quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.
Người đứng đầu Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman tiết lộ với hãng thông tấn AFP rằng: “Các cuộc không kích của Israel nhắm vào một kho vũ khí ở phía Nam Homs và một kho tên lửa ở vùng nông thôn phía Đông Hama”. Rahman cũng cho biết thêm, các cơ sở này của quân đội Syria.
Các cuộc không kích khiến ít nhất một người tử vong và ba người khác bị thương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực, khi Israel tăng cường các cuộc không kích vào Syria trong cuộc đối đầu khu vực với Iran và phong trào Hezbollah của Lebanon.
Israel thường không đưa ra bình luận hay thừa nhận về các cuộc không kích vào Syria và lần này cũng tương tự
Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, hãng thông tấn quốc gia RIA trích lời Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên tham chiến tại Syria của Nga Oleg Ignasyuk cho hay, Không quân nước này đã tiến hành các cuộc không kích vào 2 địa điểm của phiến quân ở Syria bên ngoài khu vực al-Tanf, nơi có một căn cứ quân sự của Mỹ.
Bảo Minh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/israel-lien-tiep-khong-kich-syria-giua-luc-trung-dong-nhu-chao-dau-soi-289101.html