Israel đẩy mạnh không kích Lebanon, lên tiếng cảnh báo Iran

Israel đẩy mạnh không kích Lebanon, lên tiếng cảnh báo Iran
2 giờ trướcBài gốc
Các cuộc không kích vào đêm 6/10 của Israel vào các vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, Lebanon được đánh giá là các cuộc tấn công dữ dội nhất kể từ khi xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah leo thang mạnh mẽ hồi tháng trước. Quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu đã tấn công các mục tiêu là trụ sở tình báo và cơ sở lưu trữ vũ khí của Hezbollah.
Liên quan tới chiến dịch tấn công trên bộ của Israel vào Lebanon, quân đội Israel cho biết đã tiêu diệt 440 thành viên của phong trào Hezbollah, trong đó có 30 chỉ huy cấp cao kể từ khi bắt đầu chiến dịch hồi đầu tháng này.
Cũng trong ngày hôm qua 6/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Israel không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công tên lửa của Iran ngày 1/10 vừa qua, và cảnh báo rằng Iran có thể rơi vào tình cảnh giống Dải Gaza hoặc Lebanon nếu tiếp tục tấn công Tel Aviv.
Một năm sau khi xung đột tại Dải Gaza bùng phát, Trung Đông đang đứng bên bờ vực một cuộc chiến toàn diện, khi căng thẳng gia tăng giữa Israel với Iran và các phong trào kháng chiến tại khu vực.
Điều khiến dư luận quan tâm hiện nay là bước đi tiếp theo của Israel sẽ như thế nào, bởi có thể quyết định của Tel Aviv sẽ định hình tương lai của cả khu vực trong nhiều năm sắp tới
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-day-manh-khong-kich-lebanon-len-tieng-canh-bao-iran-238778.htm