Israel dừng tấn công Iran, Tehran tuyên bố bắn hạ nhiều máy bay không người lái

Israel dừng tấn công Iran, Tehran tuyên bố bắn hạ nhiều máy bay không người lái
6 giờ trướcBài gốc
Những vệt sáng trên bầu trời Tehran được cho là do Israel tấn công. Ảnh Getty Images.
Quân đội Israel cho biết họ đã hoàn thành các cuộc không kích "chính xác và có mục tiêu" vào các mục tiêu quân sự ở Iran.
"Cuộc tấn công trả đũa đã kết thúc và nhiệm vụ đã hoàn thành", lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố.
Không quân Israel đã tấn công "các cơ sở sản xuất tên lửa" mà họ cho biết đã được sử dụng để sản xuất tên lửa cho Iran bắn vào Israel trong một số đợt tấn công vừa qua. Bên cạnh đó, quân đội Israel cũng thông tin rằng họ đã tấn công "mảng tên lửa đất đối không và các khả năng trên không bổ sung của Iran, nhằm hạn chế quyền tự do hoạt động trên không của Israel ở Iran".
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tiến hành "đánh giá tình hình an ninh" từ căn cứ quân sự Kirya ở Tel Aviv. Những người tham dự bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant, tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel và người đứng đầu các cơ quan tình báo Mossad và Shin Bet.
Được biết, ông Netanyahu đã ở trong một boongke tại căn cứ quân sự vào sáng sớm 26/10 (giờ địa phương) trong khi Israel tiến hành cuộc tấn công ở Iran.
Trong khi đó, các quan chức Iran ngày 26/10 khẳng định những tiếng nổ lớn được nghe thấy tại Tehran là do hệ thống phòng không của họ bắn hạ nhiều máy bay không người lái.
Theo các quan chức Iran, phần lớn những thứ bị hệ thống phòng không của họ bắn hạ là máy bay không người lái, không phải tên lửa. Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là chúng được bắn từ đâu bởi những thiết bị như vậy thường không có tầm bay dài.
Các quan chức Iran không báo cáo bất kỳ thương vong nào và không có mục tiêu quân sự nào thực sự bị thiệt hại.
Hãng thông tấn Tasnim của Iran trích dẫn “các nguồn tin đáng tin cậy” đưa tin, Iran “sẵn sàng đáp trả” các cuộc tấn công của Israel vào nước này.
Tiến Anh
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/israel-dung-tan-cong-iran-tehran-tuyen-bo-ban-ha-nhieu-may-bay-khong-nguoi-lai-i748344/