Israel huy động lực lượng lớn đánh phá Hezbollah

Israel huy động lực lượng lớn đánh phá Hezbollah
2 giờ trướcBài gốc
Thông báo đêm qua của Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, hơn 250 lượt máy bay chiến đấu đã phóng khoảng 2.000 quả tên lửa và đạn pháo, tấn công hơn 1.500 mục tiêu của Hezbollah tại 200 vị trí khác nhau trên lãnh thổ Lebanon, tập trung ở khu vực phía Nam và thung lũng Beqaa ở miền Đông. Hầu hết các cuộc không kích nhắm vào các ngôi nhà được Hezbollah sử dụng để cất trữ vũ khí và đạn dược.
Cùng với sự tham gia của một lượng lớn máy bay không người lái, các chiến đấu cơ Israel đã phá hủy nhiều khí tài của Hezbollah. Israel khẳng định chiến dịch không kích hai ngày qua đã làm suy giảm đáng kể sức mạnh của Hezbollah.
Quân đội Israel khẳng định các cuộc tấn công của Hezbollah trong 2 ngày qua khiến 2 dân thường bị thượng nhẹ, không có trường hợp tử vong. Trong khi đó tại Lebanon, Bộ Y tế nước này xác nhận các cuộc không kích của Israel vào Lebanon trong hai ngày 23 và 24/9 đã khiến 558 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ. Đây là số thương vong vì chiến sự tính theo ngày nghiêm trọng nhất tại Lebanon trong hơn 30 năm qua./.
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-huy-dong-luc-luong-lon-danh-pha-hezbollah-237312.htm