Israel, Iran đấu khẩu tại Hội đồng Bảo an

Israel, Iran đấu khẩu tại Hội đồng Bảo an
9 giờ trướcBài gốc
Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc Amir Saied Iravani cho biết, cuộc tập kích tên lửa của nước này vào Israel là nhằm “khôi phục sự cân bằng và răn đe”. Ông khẳng định tình hình có thể ngừng leo thang nếu Israel chấm dứt chiến dịch ở Dải Gaza và các cuộc tấn công vào Liban. Tuy nhiên, theo quan chức này, Iran đã chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành thêm các biện pháp phòng thủ nếu cần thiết nhằm bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình, cũng như toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền trước mọi hành động gây hấn và sử dụng vũ lực bất hợp pháp.
Về phía mình, đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Danny Danon khẳng định, Tel Aviv có quyền tự vệ, đồng thời tuyên bố hậu quả mà Iran phải đối mặt sẽ lớn hơn nhiều những gì họ có thể tưởng tượng.
Những tuyên bố của cả Iran và Israel khiến dư luận không khỏi quan ngại về tình hình Trung Đông có thể rơi vào vòng xoáy của một cuộc chiến quy mô lớn.
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi chấm dứt vòng xoáy leo thang nguy hiểm ở Trung Đông, đồng thời lưu ý thời gian hành động để hạ nhiệt căng thẳng không còn nhiều.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/israel-iran-dau-khau-tai-hoi-dong-bao-an-270069.htm