Israel không kích các mục tiêu quân sự ở thủ đô Tehran, Iran

Israel không kích các mục tiêu quân sự ở thủ đô Tehran, Iran
5 giờ trướcBài gốc
Rạng sáng ngày 26/10, người dân thủ đô Tehran, Iran cho biết, đã nghe thấy một số tiếng nổ ở phía tây và phía đông thành phố.
Tuy vậy, không có vụ hỏa hoạn nào được ghi nhận do các vụ nổ, cũng không có cơ sở dầu mỏ nào bị nhắm mục tiêu.
Các nguồn tin cho biết, cho đến nay vẫn chưa có cuộc tấn công nào vào các trung tâm quân sự thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) ở phía tây và phía nam thủ đô Tehran bị nhắm mục tiêu.
Hình ảnh được cho là một vụ nổ ở thủ đô Tehran, Iran vào rạng sáng ngày 26/10. Nguồn: Timesofisrael.
Theo truyền thông Iran, những tiếng nổ liên quan đến phản ứng của lực lượng phòng không IRGC ngăn chặn nỗ lực của Quân đội Israel (IDF) nhắm vào 3 địa điểm ở Tehran.
Các nguồn tin cho biết, tình hình ở thủ đô Tehran, bao gồm cả các sân bay Imam Khomeini và Mehrabad, vẫn bình thường.
Tổng Giám đốc điều hành Sân bay quốc tế Imam Khomeini, Saeed Chalandari cho biết, hoạt động tại đây vẫn ổn định và không có sự cố an ninh nào được báo cáo.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hội ý với Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant và các chỉ huy IDF trong hầm ngầm bên dưới căn cứ quân sự Kirya ở Tel Aviv. Ảnh: Avi Ohayun/GPO.
Theo ông Chalandari, các chuyến bay cất cánh lúc 5h30’ sáng giờ địa phương theo đúng lịch trình và không có chuyến bay nào bị hủy.
Các quan chức tại Sân bay Mehrabad cũng xác nhận không có chuyến bay nào bị gián đoạn.
Trong khi theo phóng viên AFP, những vụ nổ liên tiếp với những vệt sáng xé bầu trời đêm ở trung tâm Tehran.
Hình ảnh về một vụ nổ khác ở Tehran vào sáng sớm ngày 26/10. Nguồn: Timesofisrael.
Kênh Channel 12 của Israel đưa tin, đợt không kích đầu tiên của Israel nhắm vào các cơ sở sản xuất tên lửa và phòng không của Iran.
Cựu Giám đốc Cục tác chiến của IDF, Yisrael Ziv, gọi các cuộc không kích của Israel là “lịch sử”; cho biết, trong nhiều giờ qua, Israel đã “làm mưa làm gió” trên bầu trời Iran, nhắm vào một số mục tiêu quân sự quan trọng nhất của nước này.
Chưa có thông tin về tình hình thiệt hại vật chất và thương vong.
Tham mưu trưởng IDF, tướng Herzi Halevi và Tư lệnh Không quân, tướng Tomer Bar trong một boongke bên dưới căn cứ quân sự Kirya ở Tel Aviv. Ảnh: IDF.
Cuộc tấn công của Israel, như cảnh báo trước đó của Tel Aviv, nhằm đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran vào đêm ngày 1/10 nhắm vào các mục tiêu quân sự và an ninh của Nhà nước Do thái. Tehran giải thích, cuộc tấn công này là để trả đũa các vụ ám sát liên tiếp của Israel nhắm vào thủ lĩnh các phong trào kháng chiến trong khu vực do Iran hậu thuẫn.
Một quan chức Nhà Trắng nói, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được các trợ lí an ninh báo cáo tóm tắt về các hoạt động quân sự của Israel và đang theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình.
Văn Phong/Tasnim, Timesofisrael
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/quoc-te/tin-tuc/israel-khong-kich-cac-muc-tieu-quan-su-o-thu-do-tehran-iran-167063.html