Israel tiếp tục không kích đợt hai, Iran xác nhận căn cứ quân sự bị tập kích

Israel tiếp tục không kích đợt hai, Iran xác nhận căn cứ quân sự bị tập kích
7 giờ trướcBài gốc
Kênh 12 cho biết, các cuộc không kích của Israel đang diễn ra ở phía đông thủ đô Tehran, và một cơ sở chỉ huy của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Các vụ nổ, và vệt sáng liên tục xuất hiện trên bầu trời ở trung tâm Tehran, trong đợt không kích lần thứ 2 của Israel vào Iran.
Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, nhiều tiếng nổ đã xuất hiện ở phía đông Tehran, và "lực lượng phòng không vẫn đang hoạt động".
Phòng không Iran ngăn chặn đòn không kích từ Israel. Video: RT
Còn theo ABC News, một nguồn tin cho biết thêm cho đến nay chưa có báo cáo thương vong, hoặc thiệt hại đối với các máy bay chiến đấu được Israel sử dụng để tấn công Iran.
Kênh 12 cũng đưa tin, làn sóng không kích đầu tiên của Israel đã nhắm vào các cơ sở sản xuất tên lửa, và phòng không của Iran.
Ông Yisrael Ziv, cựu quan chức tại Tổng cục tác chiến của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), đã gọi các cuộc không kích của Israel là "lịch sử", và cho biết Israel đã làm "bất cứ điều gì họ muốn" trên bầu trời Iran trong nhiều giờ, nhắm vào một số mục tiêu quân sự quan trọng nhất của nước này.
Cũng theo ông Ziv, thực tế Israel chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự đã "khiến Iran rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan" khi đưa ra phản ứng.
Trong khi đó, hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran xác nhận một số căn cứ quân sự ở Tehran đã bị Israel tấn công. Đây là các căn cứ ở khu vực phía tây, và phía nam thủ đô Iran.
Truyền thông Iran cũng cho biết không có báo cáo về hỏa hoạn, hoặc vụ nổ tại một nhà máy lọc dầu quan trọng ở phía nam thủ đô.
Đài truyền hình nhà nước Iran cho hay, hoạt động tại các sân bay của Tehran bao gồm Sân bay quốc tế Imam Khomeini, và Sân bay Mehrabad vẫn diễn ra như thường lệ.
Tuy nhiên, hãng tin CNN đưa tin theo thông báo chính thức do cơ quan hàng không dân dụng Iran, nước này đã đóng cửa không phận quốc gia. Theo đó, không phận Iran sẽ đóng cửa cho đến 9h (giờ địa phương) sáng nay (26/10).
Trong sáng sớm nay, vào khoảng thời gian Israel triển khai các cuộc không kích, CNN đã ghi nhận trên trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, 4 máy bay dân sự đã khởi hành từ thủ đô Tehran.
Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant giám sát đòn không kích vào Iran. Ảnh: IDF
Hình ảnh do quân đội Israel công bố cho thấy, Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant đang chỉ huy hoạt động chống lại Iran từ Kirya, trụ sở quân sự của IDF tại Tel Aviv.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel cho biết, ông Netanyahu và ông Gallant đang "theo dõi chặt chẽ" các cuộc không kích nhằm vào Iran "từ trung tâm chỉ huy và kiểm soát của IDF". Nhiều quan chức cấp cao khác của Israel cũng có mặt tại cơ sở này bao gồm chỉ huy Không quân Israel, Thiếu tướng Tomer Bar.
Minh Thu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-tiep-tuc-khong-kich-dot-hai-iran-xac-nhan-can-cu-quan-su-bi-tap-kich-2335749.html