Israel không kích cơ sở tài chính có liên quan đến Hezbollah ở Lebanon

Israel không kích cơ sở tài chính có liên quan đến Hezbollah ở Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Hàng loạt vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Beirut của Lebanon. Theo truyền thông Lebanon, Israel tiến hành ít nhất 11 cuộc không kích vào khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, cách biên giới Israel khoảng 100km.
Các cuộc tấn công nhắm đến chi nhánh của tổ chức tài chính Al-Qard Al-Hassan. Một trong số các chi nhánh bị nhắm đến nằm gần sân bay dân sự duy nhất ở Beirut.
Al-Qard al-Hassan là tổ chức tài chính mà Mỹ cho rằng Hezbollah sử dụng để quản lý tài chính, chi trả cho các hoạt động quân sự của Hezbollah. Al-Qard al-Hassan có hơn 30 chi nhánh khắp Lebanon, trong đó có 15 chi nhánh ở các khu vực đông dân cư ở trung tâm Beirut và các vùng ngoại ô.
Trước đó, quân đội Israel cũng không kích vào trụ sở cơ quan tình báo và một xưởng chế tạo vũ khí dưới lòng đất của Hezbollah ở Beirut.
Israel đã tăng cường các chiến dịch quân sự ở cả Gaza và Lebanon sau khi thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar bị hạ sát hồi tuần trước làm dấy lên hy vọng mở ra không gian mới cho các cuộc đàm phán ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột hơn một năm qua giữa Israel và các nhóm vũ trang có liên hệ với Iran.
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-khong-kich-co-so-tai-chinh-co-lien-quan-den-hezbollah-o-lebanon-240298.htm