Nổ lớn gần sân bay quốc tế Beirut, Liban

Nổ lớn gần sân bay quốc tế Beirut, Liban
3 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Reuters, từ thành phố Baabda gần đó, có thể thấy máy bay đã hạ cánh ngay trước các vụ nổ khi xung đột giữa quân đội Israel và Hezbollah gia tăng.
Khoảng 30 đến 40 phút sau khi những vụ nổ lớn nói trên xảy ra, một chiếc máy bay từ Dubai đã hạ cánh tại sân bay này vào sáng sớm ngày 21/10. Vẫn còn khói bốc lên sau các vụ nổ khi chuyến bay ME429 từ Dubai đang hạ cánh. Chưa có thông tin ngay lập tức về nguyên nhân gây ra các vụ nổ, cũng như chi tiết về thương vong.
Trước đó, hàng trăm người dân Beirut đã rời khỏi nhà vào tối muộn 20/10 sau khi Israel tuyên bố chuẩn bị tấn công vào các địa điểm liên quan đến hoạt động tài chính của nhóm Hezbollah tại Liban và yêu cầu người dân rời khỏi các khu vực đó ngay lập tức. Ít nhất 3 chi nhánh của Al-Qard Al-Hassan, mà Israel cáo buộc tài trợ cho Hezbollah, đã bị tấn công trong các cuộc không kích sau đó.
Quân đội Israel cũng đã yêu cầu Liban sơ tán khẩn cấp dân thường sống gần các tòa nhà có liên hệ với Hezbollah tại hai khu phố ở phía Nam Thủ đô Beirut. Quân đội Israel đã đánh dấu các cơ sở này trên hai bản đồ và tuyên bố sẽ sớm tiến hành các hoạt động quân sự nhằm vào chúng.
Khuất Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/no-lon-gan-san-bay-quoc-te-beirut-liban-274311.htm