THAAD 'vào vị trí' tại Israel, IDF chuẩn bị tập trận gần biên giới Liban

THAAD 'vào vị trí' tại Israel, IDF chuẩn bị tập trận gần biên giới Liban
2 giờ trướcBài gốc
Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Theo hãng tin Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết quân đội Mỹ đã nhanh chóng triển khai hệ thống chống tên lửa tiên tiến của nước này đến Israel và hiện đã "đưa vào vị trí."
Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) là một phần quan trọng trong hệ thống phòng không nhiều lớp của quân đội Mỹ, bổ sung vào hệ thống phòng thủ chống tên lửa vốn đã rất mạnh mẽ của Israel.
Trả lời báo giới trước khi đặt chân đến Ukraine ngày 21/10, ông Austin nói: "Hệ thống THAAD đã được đưa vào vị trí... Chúng tôi có khả năng đưa hệ thống này vào hoạt động rất nhanh chóng và chúng tôi đang đạt được kỳ vọng của mình."
Ông Austin từ chối tiết lộ hệ thống này đã sẵn sàng hoạt động hay chưa.
Israel chuẩn bị tập trận gần biên giới Liban
Trong khi đó, theo Sputniknews, báo Times of Israel ngày 21/10 đưa tin Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ tiến hành cuộc diễn tập tại thành phố Nahariyya ở miền Bắc nước này, cách biên giới Liban vài km.
Theo báo trên, IDF không cung cấp thông tin về việc cuộc tập trận này có được lên kế hoạch từ trước hay không.
Tuy nhiên, báo này lưu ý cuộc tập trận có thể liên quan đến các hoạt động quân sự ở miền Nam Liban. Ngoài ra, IDF cũng sẽ kiểm tra hệ thống cảnh báo tại một số khu định cư ở Bờ Tây.
Kể từ ngày 1/10, Israel đã tiến hành chiến dịch trên bộ nhằm vào phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban, đồng thời tiếp tục thực hiện hoạt động không kích.
Mặc dù bị tổn thất, Hezbollah vẫn đang giao tranh với quân đội Israel trên bộ và nã rocket qua biên giới.
Israel tuyên bố mục tiêu chính của họ là tạo điều kiện cho 60.000 cư dân đã phải sơ tán khỏi miền Bắc nước này do bị pháo kích có thể trở về quê nhà./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/thaad-vao-vi-tri-tai-israel-idf-chuan-bi-tap-tran-gan-bien-gioi-liban-post986519.vnp