Israel không kích dữ dội phía Nam Beirut, Hezbollah mất liên lạc với chỉ huy

Israel không kích dữ dội phía Nam Beirut, Hezbollah mất liên lạc với chỉ huy
5 giờ trướcBài gốc
Cảnh đổ nát sau vụ không kích của Israel tại Beirut, Liban, ngày 4/10/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
AFP dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Liban cho biết 5 đợt oach kích của Israel đã đánh trúng miền Nam Beirut và vùng ngoại ô vào ngày 5/10, trong đó có 4 đợt "rất dữ dội," sau khi quân đội Israel kêu gọi cư dân sơ tán khỏi thành trì của Hezbollah.
Hãng thông tấn quốc gia Liban (NNA) cho biết: "Máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện 4 cuộc tấn công rất dữ dội vào vùng ngoại ô phía Nam (của Beirut), và một cuộc tấn công vào khu vực Chweifat."
Các phóng viên của AFP ở Beirut đã nghe thấy một số vụ nổ và nhìn thấy khói bốc lên ở phía Nam Beirut.
NNA sau đó cho biết giao thông hàng không tại sân bay duy nhất của Liban ở Beirut "vẫn đang diễn ra bất chấp các cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía Nam. Một số máy bay của các hãng hàng không Trung Đông vừa hạ cánh."
Trước đó, hãng thông tấn địa phương Al-Markazia của Liban ngày 5/10 cũng đưa tin máy bay Israel tiếp tục không kích vào các khu phố Mrayjeh và Burj al-Barajneh thuộc khu vực Dahieh nằm ở ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut.
Theo thông tin từ hãng thông tấn trên, một máy bay không người lái của Israel cũng đã tấn công một đội cứu hộ đang cố gắng sơ tán người bị thương ở khu phố Mrayjeh.
Cùng với đó, đài truyền hình Liban Al-Jadeed cho biết các đội cứu hộ và phòng vệ dân sự đang cố gắng tiếp cận khu phố Mrayjeh, nơi ông Sayyed Hashem Safieddin - người được cho là sẽ kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah - đã bị nhắm mục tiêu trong các đợt không kích của Israel trước đó một ngày.
Theo một số nguồn tin, Hezbollah đã mất liên lạc với ông Safieddine kể từ cuộc không kích vào ngày 4/10.
Theo Bộ Y tế Liban, 25 người đã thiệt mạng và 127 người bị thương trong các cuộc không kích của Israel trong 24 giờ qua.
Kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah đến nay, Liban có tổng cộng 2.036 người thiệt mạng và 9.662 người bị thương./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/israel-khong-kich-du-doi-phia-nam-beirut-hezbollah-mat-lien-lac-voi-chi-huy-post981439.vnp