Israel không kích Hezbollah gây thương vong lớn

Israel không kích Hezbollah gây thương vong lớn
3 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel tại Jezzine, miền nam Liban, ngày 22/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Đây là số người thương vong cao nhất theo ngày trong gần 1 năm xảy ra các cuộc đụng độ xuyên biên giới. Theo Bộ Y tế, số người thương vong có thể tiếp tục tăng.
Cùng ngày, Bộ trưởng Giáo dục Liban, ông Abbas Halabi đã tuyên bố đóng cửa các trường công và tư vào ngày 23-24/9 tại miền Đông và Nam, cũng như ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut do "tình hình an ninh và quân sự gây nguy hiểm cho việc đi lại của học sinh”.
Đáp lại các cuộc tấn công trên, lực lượng Hezbollah cho biết đã nhắm mục tiêu vào 3 địa điểm ở miền Bắc Israel, bao gồm các cơ sở sản xuất quân sự để trả đũa các cuộc tấn công của Israel.
Trước đó cùng ngày, quân đội Israel (IDF) thông báo phát động đợt tấn công mới nhằm vào lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban, đồng thời khuyến cáo người dân ở các ngôi làng Liban nằm trong và gần các tòa nhà và khu vực mà Hezbollah sử dụng cho mục đích quân sự lập tức di chuyển vì sự an toàn của chính mình.
Trước tình hình trên, chính phủ Nga đã lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình hình leo thang giữa Israel và Hezbollah. Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói: "Tình hình đang xấu đi nhanh chóng mỗi ngày. Căng thẳng đang gia tăng, sự khó lường đang gia tăng".
Bích Liên (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/israel-khong-kich-hezbollah-gay-thuong-vong-lon-20240923183647275.htm