Israel nâng mức báo động, gọi thêm quân dự bị

Israel nâng mức báo động, gọi thêm quân dự bị
3 giờ trướcBài gốc
Theo truyền thông Israel, Lực lượng Phòng vệ nước này (IDF) vừa ban hành hướng dẫn mới về các biện pháp khẩn cấp đối với người dân khu vực miền Trung đất nước. Theo đó, Bộ Chỉ huy Hậu phương của IDF quyết định giảm quy mô tụ tập tại hàng loạt khu vực miền Trung Israel xuống dưới 1.000 người.
Biện pháp được đưa ra sau khi IDF tuyên bố đã hạ sát Tổng thư ky Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích vào ngoại ô thủ đô Beirut của Lebanon tối 27/9 và dự báo Hezbollah sẽ tiến hành tấn công trả đũa.
Quân đội Israel (Ảnh: Times of Israel)
Song song với đó, IDF cũng thông báo quyết định huy động thêm 3 tiểu đoàn quân dự bị cho hoạt động tác chiến và tăng cường năng lực phòng vệ. Quyết định được đưa ra sau cuộc họp đặc biệt của Bộ trưởng Quốc phòng, Tham mưu trưởng IDF cùng nhiều tướng lĩnh quân đội Israel sáng nay.
Tuy nhiên, các nguồn tin Israel không cho biết hai tiểu đoàn tăng cường có được triển khai về mặt trận phía Bắc để đối phó Hezbollah hay không.
Về vụ ám sát Thủ lĩnh Hezbollah, người phát ngôn IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari chiều nay khẳng định Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah là một trong những kẻ thù lớn nhất của Israel, tạo ra mối đe với người dân Israel trong nhiều thập niên. Quan chức IDF cho rằng việc hạ sát Thủ lĩnh Hezbollah giúp cho thế giới an toàn hơn.
Bá Thi/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/israel-nang-muc-bao-dong-goi-them-quan-du-bi-post1124775.vov