Còi báo động nổi lên sau khi chuyến bay của thủ tướng Israel hạ cánh

Còi báo động nổi lên sau khi chuyến bay của thủ tướng Israel hạ cánh
4 giờ trướcBài gốc
Ông Netanyahu phát biểu tại phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào sáng 27/9. Ảnh: New York Times.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về nước, chuyến bay của ông hạ cánh tại sân bay quốc tế Tel Aviv hôm 28/9, Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết. Nhà lãnh đạo Israel trở về từ Mỹ sớm hơn một ngày so với dự diến.
Ông Netanyahu đã có mặt tại New York hôm 27/9, nơi ông có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.
Chuyến bay của ông rời New York vào đêm 27/9, sau khi Israel tiến hành một cuộc không kích ở Beirut, Lebanon, khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng.
Hãng thông tấn AP đưa tin tiếng còi báo động không kích nổi lên tại sân bay quốc tế Tel Aviv ngay sau khi chuyến bay của ông Netanyahu hạ cánh.
Theo hướng dẫn được công bố hôm 28/9, chính phủ Israel sẽ không cho phép tụ tập hơn 1.000 người ở Tel Aviv, thành phố Netanya gần đó và một số khu vực khác của Israel.
Các quy định này có hiệu lực tới 18h chiều 30/9. Thông báo này được đưa ra sau khi Hezbollah tuyên bố lực lượng này đã phóng "trận mưa tên lửa" vào một số địa điểm ở Israel hôm 28/9.
Israel cũng đã đánh chặn một tên lửa do Hezbollah bắn gần Tel Aviv hôm 25/9, cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ, tiến sâu vào các trung tâm thương mại của Israel và đánh dấu bước leo thang mới.
Những hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với đời sống cư dân đã được áp dụng từ lâu đối với người Israel gần biên giới của đất nước này với Lebanon và Gaza.
Phương Hải
Nguồn Znews : https://znews.vn/coi-bao-dong-noi-len-sau-khi-chuyen-bay-cua-thu-tuong-israel-ha-canh-post1487742.html