Ngoại trưởng Nga kêu gọi Israel ngừng các hoạt động tấn công đối với Lebanon

Ngoại trưởng Nga kêu gọi Israel ngừng các hoạt động tấn công đối với Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Ông Lavrov nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện đầy đủ và toàn diện Nghị quyết 1701 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, trong đó yêu cầu Israel chấm dứt mọi hoạt động quân sự tấn công, rút lực lượng khỏi miền nam Lebanon, cũng như yêu cầu Hezbollah rút toàn bộ lực lượng về phía bắc sông Litani.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Ảnh: TASS)
Ngoại trưởng Nga kêu gọi ngừng ngay lập tức vòng xoáy bạo lực trước khi tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát. Ông nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công bừa bãi khiến thường dân thiệt mạng là hoàn toàn không thể chấp nhận được và con đường chiến tranh mà Israel lựa chọn sẽ không giúp nước này đảm bảo an ninh tại khu vực biên giới với Lebanon.
Ông Sergei Lavrov cũng kêu gọi ngừng ngay lập tức các hành động chiến sự để ngăn chặn thêm đổ máu và tạo điều kiện cho việc giải quyết xung đột bằng con đường ngoại giao chính trị. Nga đang nỗ lực ngoại giao nhằm giảm leo thang căng thẳng và ngăn chặn một kịch bản thảm khốc nhất. Nga sẵn sàng phối hợp với các đối tác quốc tế và khu vực để đạt được điều này.
Thu Hà/VOV-Moscow
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/ngoai-truong-nga-keu-goi-israel-ngung-cac-hoat-dong-tan-cong-doi-voi-lebanon-post1124794.vov