Israel phá hủy 1.000 ống phóng rocket của Hezbollah ở miền Nam Lebanon

Israel phá hủy 1.000 ống phóng rocket của Hezbollah ở miền Nam Lebanon
4 giờ trướcBài gốc
Tên lửa Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Lebanon, gần Kiryat Shmona ở miền Bắc Israel, hôm 18/9. Ảnh: Xinhua/REX/Shutterstock.
Theo Reuters, ngày 19/9, quân đội Israel thông báo máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở miền Nam Lebanon trong vài giờ, phá hủy hàng trăm ống phóng rocket chuẩn bị nhắm bắn vào lãnh thổ Israel.
Quân đội Israel cho biết kể từ chiều 19/9, các máy bay chiến đấu đã tấn công khoảng 100 bệ phóng rocket, bao gồm khoảng 1.000 ống phóng.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) nêu rõ: "IDF sẽ tiếp tục hoạt động nhằm làm suy yếu cơ sở hạ tầng và khả năng của Hezbollah để bảo vệ Nhà nước Israel".
Trong khi đó, phong trào Hezbollah ngày 19/9 cho biết lực lượng này đã phát động một cuộc tấn công vào một địa điểm tập trung quân đội Israel trên biên giới Lebanon-Israel.
Tuyên bố của Hezbollah nêu rõ: “Các chiến binh kháng chiến Hồi giáo đã tấn công địa điểm tập trung quân của kẻ thù trong căn cứ Marj. Đòn tấn công trực tiếp đã gây ra thiệt hại”.
Cùng ngày, thủ lĩnh phong trào Hezbollah Hassan Nasrallah lên án vụ tấn công khiến hàng loạt thiết bị liên lạc ở Lebanon phát nổ, cáo buộc Israel là thủ phạm và gọi đây là "cuộc thảm sát" nhằm giết hại 5.000 người.
Mặc dù thừa nhận đây là đòn giáng mạnh vào lực lượng và an ninh của tổ chức, thủ lĩnh Hezbollah khẳng định sẽ không bị đánh bại và tiếp tục chiến đấu cho đến khi cuộc chiến ở Gaza kết thúc.
Theo TTXVN
Nguồn Znews : https://znews.vn/israel-pha-huy-1000-ong-phong-rocket-cua-hezbollah-o-mien-nam-lebanon-post1498912.html