Israel tấn công trả đũa Iran

Israel tấn công trả đũa Iran
4 giờ trướcBài gốc
Trong thông báo chính thức sáng sớm nay (26/10), Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định đã tiến hành đòn không kích vào Iran, để đáp trả cuộc tập kích tên lửa đạn đạo của Iran vào Israel tối 1/10.
Máy bay của không quân Israel. Ảnh: Getty.
Theo đó, không quân Israel đã thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự Iran, nhằm đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran vào Israel.
Thông báo của IDF nêu rõ, như mọi quốc gia khác trên thế giới, Israel có quyền và nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia của mình. IDF tuyên bố đã huy động đủ năng lực phòng vệ và tấn công, khẳng định sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ đất nước và người dân Israel.
Trước đó, một loạt nguồn tin khu vực cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực thủ đô Tehran và thành phố Karaj lân cận hồi sáng sớm nay (26/10). Một số nguồn Iran cũng xác nhận xảy ra nhiều vụ nổ lớn ở Tehran, trong đó có những vụ nổ gần sân bay quốc tế Imam Khomeini. Tuy nhiên, các nguồn tin Iran khẳng định hoạt động tại sân bay Imam Khomeini cùng các cảng hàng không khác của nước này không bị ảnh hưởng.
Giới chức Iran chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vụ việc. Trong khi đó, truyền thông Mỹ đưa tin Nhà Trắng đã được thông báo về đòn tấn công trả đũa của Israel vào Iran.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/israel-tan-cong-tra-dua-iran-post1131029.vov