Israel tấn công trụ sở tình báo của Hezbollah tại Beirut

Israel tấn công trụ sở tình báo của Hezbollah tại Beirut
7 giờ trướcBài gốc
Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu của họ đã hạ sát ba chỉ huy Hezbollah, bao gồm Alhaj Abbas Salameh, một nhân vật cấp cao trong bộ chỉ huy phía nam của nhóm, Radja Abbas Awache, một chuyên gia truyền thông và Ahmad Ali Hussein, người mà họ cho biết chịu trách nhiệm phát triển vũ khí chiến lược. Không rõ liệu ba người này đã thiệt mạng trong cuộc tấn công vào trụ sở hay trong các hành động riêng biệt. Hezbollah không đưa ra bình luận ngay lập tức. Diễn biến trên diễn ra sau khi Israel cáo buộc Hezbollah đứng sau vụ tấn công tư dinh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Sáng 19/10, ba chiếc UAV có gắn thuốc nổ đã được phát hiện đang bay về phía thị trấn ven biển Caesarea ở miền Bắc Israel. Hai trong số đó đã bị Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đánh chặn, trong khi chiếc thứ ba phát nổ gần nơi ở riêng của Thủ tướng. Ông Netanyahu và vợ ông không có nhà trong cuộc tấn công.
Trong một thông điệp trên X, Thủ tướng Israel Netanyahu đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ tới Hezbollah và các đồng minh.
Khoảng 70.000 người Israel đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do các cuộc tấn công của Hezbollah kể từ tháng 10/2023. IDF đã tăng cường các cuộc không kích ở Lebanon vào tháng trước, giết chết một số thành viên cấp cao của Hezbollah, bao gồm cả thủ lĩnh lâu năm của nhóm, Hassan Nasrallah. Theo Bộ Y tế Lebanon hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel tại vào nước này.
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-tan-cong-tru-so-tinh-bao-cua-hezbollah-tai-beirut-240234.htm