Mỹ điều tra vụ rò rỉ thông tin tình báo về việc Israel tấn công Iran

Mỹ điều tra vụ rò rỉ thông tin tình báo về việc Israel tấn công Iran
6 giờ trướcBài gốc
Trước đó, truyền thông Mỹ dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, nhà chức trách Mỹ đang điều tra vụ rò rỉ thông tin tình báo tuyệt mật về kế hoạch trả đũa Iran của Israel.
Theo giới chức Mỹ, vụ rò rỉ này là “rất đáng lo ngại”. Các tài liệu được đề ngày 15 và 16/10 bắt đầu lưu hành trực tuyến trên Telegram vào ngày 18/10 vừa qua dưới một tài khoản có tên là Khán giả Trung Đông (Middle East Spectator).
Vụ tấn công tên lửa của Iran vào Israel (Ảnh: Reuters)
Tài liệu được đánh dấu là tuyệt mật và có các dấu hiệu cho thấy chỉ có Mỹ và các đồng minh gồm Australia, Canada, New Zealand và Anh mới được xem. Nội dung tài liệu mô tả các bước chuẩn bị mà Israel dường như đang thực hiện để tấn công Iran.
Một trong những tài liệu, cho biết các kế hoạch liên quan đến việc Israel di chuyển đạn dược. Một tài liệu khác phác thảo các cuộc tập trận của không quân Israel liên quan đến tên lửa không đối đất, được cho là để chuẩn bị cho một cuộc tấn công vào Iran.
Một quan chức Mỹ cho biết cuộc điều tra đang xem xét những người có quyền truy cập vào tài liệu bị cáo buộc của Bộ Quốc phòng Mỹ. Bất kỳ vụ rò rỉ nào như vậy sẽ tự động kích hoạt một cuộc điều tra của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cùng với Bộ Quốc phòng và các cơ quan tình báo Mỹ.
Hồng Nhung/VOV1 Theo Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/my-dieu-tra-vu-ro-ri-thong-tin-tinh-bao-ve-viec-israel-tan-cong-iran-post1129739.vov