Israel tăng cường lực lượng gần Gaza, không kích Syria, nhắm tới Iran

Israel tăng cường lực lượng gần Gaza, không kích Syria, nhắm tới Iran
3 giờ trướcBài gốc
Binh lính Israel hành quân tới khu vực biên giới miền Nam Lebanon. (Nguồn: aljazeera)
Ngày 6/10, quân đội Israel thông báo đã triển khai thêm quân để bảo vệ các cộng đồng và khu vực phía Nam giáp Gaza, trước ngày đánh dấu tròn 1 năm xảy ra cuộc tấn công 7/10 của Hamas vào Israel. Sư đoàn Gaza của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã được tăng cường nhiều trung đội, phối hợp với lực lượng an ninh địa phương. Bên trong Gaza, 3 sư đoàn đang nỗ lực phá hủy cơ sở hạ tầng và làm suy yếu "năng lực hoạt động" của Hamas.
Thiếu tướng Yaron Finkelman cho biết Bộ Tư lệnh miền Nam của IDF đang trong tình trạng cảnh giác cao độ. Quân đội Israel cũng đang bao vây khu vực Jabaliya ở trung tâm Gaza.
Trong khi đó, ở miền Trung Syria, ngày 6/10, Israel đã không kích nhằm vào một nhà máy ô tô. Đây là cuộc không kích mới nhất trong những ngày gần đây ở Syria hoặc ở biên giới của nước này với Lebanon.
Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin quân sự Nga, Israel đang chuẩn bị tiến hành cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu chiến lược quan trọng của Iran. Cuộc tấn công có thể sử dụng lửa đạn đạo ROCKS, Rampage và tên lửa hành trình chiến thuật Delilah.
Các loại tên lửa này có đặc điểm tương tự tên lửa đạn đạo Kh-15 của Liên Xô, nhưng khó bị phát hiện hơn do có vùng ảnh hưởng tán xa (EOS) thấp, dao động từ 0,03 đến 0,07.
Các chuyên gia nhận định Israel có thể nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Iran như các cơ sở hạt nhân và căn cứ quân sự, nhằm làm suy yếu đáng kể chương trình quân sự của nước này.
(theo Reuters, AFP)
Tường Vy
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/israel-tang-cuo-ng-luc-luong-ga-n-gaza-khong-kich-syria-nham-toi-iran-289054.html