Israel tiến hành đợt không kích mới vào trung tâm thủ đô Beirut của Libăng

Israel tiến hành đợt không kích mới vào trung tâm thủ đô Beirut của Libăng
3 giờ trướcBài gốc
Những tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, Libăng, ngày 28/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN
* UAV của Israel không kích tại Syria, phá hủy một kho vũ khí
Sáng sớm 3/10, Israel đã tiến hành không kích nhằm vào Trung tâm Y tế ở khu vực al-Bachoura tại trung tâm thủ đô Beirut của Libăng, gây một vụ hỏa hoạn lớn.
Đoạn phim đăng tải trên kênh truyền hình địa phương al-Jadeed cho thấy khói đen dày đặc bốc lên từ khu vực nói trên.
Cuộc không kích cũng gây thiệt hại đáng kể cho các ngôi nhà và những phương tiện đỗ gần đó. Xe cứu thương và các đội phòng vệ dân sự đã nhanh chóng đến hiện trường để thực hiện công tác cấp cứu.
Theo Bộ Y tế Công cộng Libăng, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 11 người bị thương trong cuộc không kích ở al-Bachoura.
Ngay trước cuộc không kích ở trung tâm Beirut, Israel đã tiến hành ba cuộc không kích mạnh vào khu vực Haret Hreik ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut.
Ngay trước đó, quân đội Israel đã yêu cầu người dân nhiều khu vực đông dân cư ở phía Nam Beirut rời đi nơi khác sau khi tuyên bố sẽ sớm triển khai thêm các đợt tấn công vào các cơ sở của lực lượng Hezbollah tại Libăng.
Về phía Israel, nước này thông báo đã phá hủy hơn 150 cơ sở hạ tầng của phong trào Hezbollah tại miền Nam Libăng.
Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, tuyên bố của Không quân Israel nhấn mạnh, lực lượng biệt kích, lính dù, thiết giáp phối hợp với không quân nước này đã tiến hành một số hoạt động tập trung tại miền Nam Libăng.
Phía Israel cho biết nhiều thành viên Hezbollah đã thiệt mạng, nhiều cơ sở hạ tầng của phong trào này đã bị phá hủy, bao gồm các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí, vị trí phóng tên lửa.
Về phần mình, quân đội Israel xác nhận đã có 8 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công trên bộ của nước này nhằm vào các mục tiêu Hezbollah tại Libăng.
Ngoài ra, 7 binh sĩ đã thiệt mạng trong 2 cuộc tấn công riêng biệt; có 7 binh sĩ khác, bao gồm một bác sĩ quân y, đã bị thương.
* Trong diễn biến khác, theo Tân hoa xã, Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin Israel đã tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái, nhắm mục tiêu và phá hủy một kho vũ khí tại thành phố ven biển Jableh ngày 3/10. Vụ nổ được báo cáo gần Căn cứ không quân Khmeimim và sân bay Bassel al-Assad ở Jableh.
Theo các thông tin, một máy bay Nga đã tham gia vào một nỗ lực đánh chặn các quả đạn bắn qua Jableh.
Vụ việc xảy ra vài giờ sau khi hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria cho biết một cuộc không kích của Israel đã tấn công một tòa nhà dân cư ở Damascus vào đêm 2/10, khiến 3 người thiệt mạng và ít nhất 3 người khác bị thương.
T.LÊ (tổng hợp từ Vietnam+)
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/92/321348/israel-tien-hanh-dot-khong-kich-moi-vao-trung-tam-thu-do-beirut-cua-libang.html