Israel tiêu diệt chỉ huy đặc nhiệm Hezbollah, 24 lính IDF thương vong ở Lebanon

Israel tiêu diệt chỉ huy đặc nhiệm Hezbollah, 24 lính IDF thương vong ở Lebanon
2 giờ trướcBài gốc
Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), vị chỉ huy đặc nhiệm Radwan tinh nhuệ của nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah mới bị bắn chết là Abbas Adnan Moslem. Tel Aviv cáo buộc Moslem chịu trách nhiệm cho nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa vào binh lính và các thị trấn Israel từ khu vực Aitaroun.
IDF không kích các mục tiêu Hezbollah ở miền nam Lebanon ngày 25/10. Nguồn: Jerusalem Post
Báo Times of Israel trích dẫn thông cáo ngày 25/10 của IDF cho biết thêm, binh lính nước này đã tập kích khoảng 200 mục tiêu Hezbollah ở Lebanon trong 24 giờ qua.
Trong các cuộc giao tranh ở miền nam nước láng giềng tối 24/10, phía Israel có 5 quân nhân dự bị, bao gồm cả một thiếu tá và một đại úy, đã thiệt mạng và 19 binh sĩ khác bị thương. Tất cả họ đều thuộc tiểu đoàn 89, lữ đoàn thiết giáp số 8 của IDF.
Các binh sĩ Israel tham gia chiến dịch tấn công quân sự trên bộ ở nam Lebanon. Ảnh: IDF
Điều tra ban đầu của IDF cho thấy, số quân nhân nói trên đã bị trúng tên lửa do Hezbollah phóng vào một tòa nhà ở một ngôi làng phía nam Lebanon trong khi quân đội Israel đang tiếp nhận nguồn cung cấp hậu cần. Trong số 19 binh sĩ bị thương, 4 người hiện trong tình trạng nghiêm trọng.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-tieu-diet-chi-huy-dac-nhiem-hezbollah-24-linh-idf-thuong-vong-o-lebanon-2335551.html