UNRWA xác nhận chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Nukhba của Hamas thiệt mạng

UNRWA xác nhận chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Nukhba của Hamas thiệt mạng
4 giờ trướcBài gốc
Tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Dải Gaza, ngày 24/10/2024. Ảnh: THX/TTXVN
Theo phụ trách bộ phận truyền thông của UNRWA, bà Juliette Touma, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận nhân vật chỉ huy vụ oanh kích và bắt giữ người Israel từ một hầm tránh bom ven đường gần xã Kibbutz Re'im vào ngày 7/10 năm ngoái là Muhammad Abu Attawi. Người này được UNRWA tuyển dụng từ tháng 7/2022 và có tên trong lá thư kèm danh sách những nhân vật mà Israel gửi UNRWA vào tháng 7 năm nay.
Trong danh sách có tổng cộng 100 nhân viên cũng bị cáo buộc là thành viên của các nhóm vũ trang đối địch với Israel, bao gồm cả Hamas. Tuy nhiên, UNRWA cho biết họ không có hành động nào đối với nhân viên Attawi - lái xe - vì cho đến nay Israel không đưa ra bất kỳ phản hồi nào sau yêu cầu cung cấp thêm thông tin.
Liên quan căng thẳng Trung Đông, ngày 25/10, IDF cho biết loạt 5 tên lửa đã được phóng đi từ Liban vào khu vực Haifa của Israel cách đây không lâu. Một vài trong số những tên lửa này đã bị đánh chặn. Số còn lại phát nổ ở những khu vực trống trải và hiện không có báo cáo về thương vong.
Trong khi đó cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Liban Ali Hamieh phản ánh các cuộc không kích của Israel đã làm đình trệ hoạt động tại cửa khẩu biên giới thứ hai giữa nước này và Syria.
Bộ trưởng Hamieh nêu rõ cửa khẩu Qaa đã ngừng hoạt động sau cuộc không kích của Israel vào lãnh thổ Syria, cách các điểm canh phòng biên giới của Syria hàng trăm mét. Hiện chỉ còn một lối đi chính thức giữa hai nước.
Cùng ngày, nhật báo New York Times dẫn lời 4 quan chức Iran cho biết lãnh đạo tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei đã ra lệnh cho quân đội sẵn sàng ứng phó với khả năng Israel oanh kích. Mức độ phản ứng của Iran sẽ tùy thuộc vào mức độ thiệt hại và quy mô của các cuộc tấn công.
Các nguồn tin từ Iran cho biết nước này có thể đáp trả bằng cách phóng tên lửa hàng loạt, kích hoạt các cuộc tấn công từ các nhóm vũ trang trong khu vực và phong tỏa tuyến đường vận chuyển năng lượng qua Vịnh Ba Tư cũng như Eo biển Hormuz.
Trước đó, hôm 1/10, Iran đã phóng khoảng 180 tên lửa đạn đạo vào Israel. Iran tuyên bố các tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu quân sự của Israel. Tuy nhiên, Israel cho biết chỉ chịu thiệt hại nhỏ do đã đánh chặn phần lớn số tên lửa này, đồng thời cảnh báo sẽ trả đũa.
Minh Tâm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/unrwa-xac-nhan-chi-huy-don-vi-dac-nhiem-nukhba-cua-hamas-thiet-mang-20241025175238605.htm