Israel tuyên bố kết thúc cuộc tấn công trả đũa Iran

Israel tuyên bố kết thúc cuộc tấn công trả đũa Iran
2 giờ trướcBài gốc
Toàn cảnh thủ đô Tehran của Iran sau khi một số tiếng nổ xuất hiện vào sáng 26/10/2024. (Ảnh: Reuters)
Trong một tuyên bố, Quân đội Israel cho biết: "IDF (Quân đội Israel) đã hoàn thành các vụ tấn công chính xác và có mục tiêu nhằm vào các mục tiêu quân sự ở một số khu vực của Iran. Các máy bay đã trở về an toàn.
Cuộc không kích được tiến hành nhằm đáp trả các vụ tấn công do Iran thực hiện nhằm vào nhà nước và công dân Israel trong những tháng gần đây. Cuộc tấn công trả đũa này đã kết thúc và hoàn thành nhiệm vụ".
Israel tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Iran nếu Tehran tung đòn trả đũa.
Sáng cùng ngày, truyền hình Israel cũng cho biết, Israel đã hoàn thành 3 đợt tấn công nhằm vào Iran và hoạt động này đã kết thúc. Báo Jerusalem Post của Israel đưa tin, cuộc không kích nhằm vào Iran sử dụng hơn 100 máy bay chiến đấu, trong đó có tiêm kích tàng hình F-35.
Trong khi đó, Cơ quan chỉ huy phòng không quốc gia Iran cho biết Israel đã tấn công các trung tâm quân sự ở thủ đô Tehran và hai tỉnh Khuzestan, Ilam.
Cũng theo cơ quan này, hệ thống phòng không tích hợp của Iran đã theo dõi và ngăn chặn thành công đợt tấn công của Israel. Tuy nhiên, Iran đã ghi nhận thiệt hại nhất định tại một số địa điểm và quy mô của vụ việc này đang được điều tra.
Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin, Người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng Iran cho biết, các chuyến bay trên tất cả các đường bay đều bị hủy cho đến khi có thông báo mới.
Trước đó, hôm 1/10, Iran đã phóng hàng trăm tên lửa vào lãnh thổ Israel nhằm trả đũa việc Israel sát hại thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah và thủ lĩnh chính trị Hamas, Ismail Haniyeh.
HÒA AN Theo Reuters và Tân Hoa Xã
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/israel-tuyen-bo-ket-thuc-cuoc-tan-cong-tra-dua-iran-post838773.html