Israel tuyên bố nhiều chỉ huy Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc không kích

Israel tuyên bố nhiều chỉ huy Hezbollah đã thiệt mạng trong cuộc không kích
4 giờ trướcBài gốc
Israel tuyên bố Ismail phải chịu trách nhiệm cho các hành động chống phá Israel gồm cả các vụ phóng rocket và vụ phóng tên lửa đất đối đất vào vào Israel hôm 18-9 vừa qua. Quân đội Israel cũng cho biết Muhammad Kabisi và một số thủ lĩnh cấp cao khác của Hezbollah chuyên về tên lửa cũng đã thiệt mạng. Hiện Hezbollah chưa xác nhận cũng như phủ nhận thông tin Israel đưa ra.
Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Y tế Lebanon cho biết đợt không kích của Israel vào khu vực Haret Hreik ở ngoại ô phía Nam Beirut đã khiến 6 người thiệt mạng, 91 người bị thương. Theo quân đội Israel, họ đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác vào trụ sở trung tâm của Hezbollah, mà theo họ là "nằm dưới các tòa nhà dân cư ở trung tâm khu vực Dahiyeh" (vùng ngoại ô phía Nam Beirut). 7 tòa nhà dân cư đã bị phá hủy trong khu vực bị nhắm mục tiêu.
Các kênh truyền hình hàng đầu của Israel đưa tin thủ lĩnh Hezbollah, Hassan Nasrallah, là mục tiêu của cuộc không kích quy mô lớn do Israel thực hiện tại khu ngoại ô của Beirut. Còn một nguồn tin thân cận với Hezbollah cho biết thủ lĩnh Hassan Nasrallah vẫn an toàn sau cuộc không kích quy mô lớn của Israel.
Khói cuồn cuộn bốc lên ở khu vực ngoại ô thủ đô Beirut. Ảnh: REUTERS
Trên mạng xã hội X, Đại sứ quán Iran tại Lebanon đăng bài viết cho rằng cuộc không kích của Israel tại vùng ngoại ô phía Nam Beirut là một sự leo thang nguy hiểm có thể thay đổi cục diện và sẽ “mang đến cho thủ phạm một hình phạt thích đáng”. Trong khi đó, Liên hợp quốc cho biết đang trong trạng thái báo động đối với các cuộc không kích của Israel vào một khu vực “đông dân” ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon.
MINH CHÂU
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/israel-tuyen-bo-nhieu-chi-huy-hezbollah-da-thiet-mang-trong-cuoc-khong-kich-post761117.html