Israel và Iran tiếp tục 'ăn miếng, trả miếng', Mỹ quyết định một việc liên quan đến quân sự

Israel và Iran tiếp tục 'ăn miếng, trả miếng', Mỹ quyết định một việc liên quan đến quân sự
6 giờ trướcBài gốc
Máy bay F-16 của Mỹ đã được điều đến Trung Đông. (Nguồn: Reuters)
Theo thông cáo ngày 25/10 của Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM), các máy bay F-16 thuộc Phi đội Tiêm kích 480 Không quân Mỹ đóng quân tại căn cứ Spangdahlem, Đức đã đến khu vực chịu trách nhiệm của CENTCOM.
CENTCOM nhấn mạnh sứ mệnh của các máy bay F-16 này là tăng cường sự hiện diện của Mỹ trong khu vực, tuy nhiên không nêu rõ vai trò hoạt động dự kiến của F-16.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Trung Đông leo thang căng thẳng. Israel được cho là chuẩn bị đáp trả vụ Iran bắn 200 tên lửa vào nước này hôm 1/10.
Bên cạnh đó, chiến dịch quân sự của Israel nhằm vào Hezbollah ở Lelbanon cũng làm dấy lên lo ngại nguy cơ một cuộc chiến toàn diện lan khắp khu vực.
Tháng trước, Lầu Năm Góc cho biết sẽ điều thêm máy bay chiến đấu tới Trung Đông, tăng cường phòng không và triển khai thêm quân trước nguy cơ leo thang giữa Israel và Iran. Lực lượng này bao gồm các máy bay chiến đấu F-16, F-15E và F-22, cũng như máy bay tấn công A-10 cùng các nhân sự liên quan.
(theo Anadolu)
Vy Anh
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/israel-va-iran-tiep-tuc-an-mieng-tra-mieng-my-quyet-dinh-mot-viec-lien-quan-den-quan-su-291428.html