Ít nhất 20 người thiệt mạng ở Gaza khi Israel tăng cường bao vây phía Bắc

Ít nhất 20 người thiệt mạng ở Gaza khi Israel tăng cường bao vây phía Bắc
4 giờ trướcBài gốc
Theo Cơ quan Y tế Gaza, 18 người trong số ít nhất 20 người thiệt mạng hôm qua là cư dân phía Bắc Gaza. Chiến dịch mới nhất của Israel tại phía Bắc Gaza bắt đầu từ hồi đầu tháng này, đã khiến ít nhất 650 người Palestine tại đây thiệt mạng. Cuộc chiến tại Gaza cách đây hơn 1 năm đã khiến gần 43.000 người thiệt mạng và hơn 100.000 người khác bị thương.
Các cuộc không kích của Israel khiến thêm nhiều người thiệt mạng. (Ảnh: AP)
Cũng trong hôm qua, Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của Liên hợp quốc (UNRWA) xác nhận, 1 nhân viên của họ đã thiệt mạng khi chiếc xe của cơ quan này bị trúng đạn tại Deir al-Balah ở trung tâm dải Gaza.
Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã không thể tiến hành chiến dịch tiêm vaccine phòng bại liệt cho hơn 119.000 trẻ em ở miền Bắc Gaza, do không thể tiếp cận khu vực này khi các cuộc ném bom dữ dội vẫn tiếp diễn.
Cơ quan Y tế Gaza cho biết, các bệnh viện ở phía Bắc dải đất này hầu như không hoạt động do bị phá hủy và thiếu vật tư y tế, trong khi hàng chục thi thể người Palestine nằm rải rác trên lề đường và dưới đống đổ nát nơi các đội cứu hộ không thể tiếp cận được, thậm chí thiếu cả những vật dụng cho những người đã thiệt mạng.
Minh Ngô/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/it-nhat-20-nguoi-thiet-mang-o-gaza-khi-israel-tang-cuong-bao-vay-phia-bac-post1130498.vov