Ít nhất 40 người thiệt mạng sau khi siêu bão Helene đổ bộ vào Mỹ

Ít nhất 40 người thiệt mạng sau khi siêu bão Helene đổ bộ vào Mỹ
4 giờ trướcBài gốc
Số liệu thống kê được tờ The Guardian đưa ra sáng nay (28/9) viết rằng, trong 40 trường hợp thiệt mạng do ảnh hưởng của siêu bão Helene có 15 người ở bang Georgia; 17 người chết ở bang Bắc Carolina và 5 người thiệt mạng ở Hạt Pinellas thuộc bang Florida, Mỹ. Ba trường hợp còn lại nằm rải rác ở một số bang.
Nhiều khu vực ở Mỹ ngập lụt do bão Helene. Ảnh: NBC News
“Bão Helena là một trong những cơn bão tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của nhiều khu vực thuộc phía tây bang Bắc Carolina. Các trận mưa, do ảnh hưởng của bão, kết thúc không đồng nghĩa với việc mọi thứ đã êm đẹp. Chúng tôi đang phải đối phó với các trận lở đất và lũ quét”, Thống đốc Bắc Carolina, ông Roy Cooper nói.
Trong khi đó tại bang Tennessee, mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ lụt trên diện rộng ở quận Unicoi. Mực nước dâng nhanh tới mức người dân địa phương buộc phải di chuyển tới bệnh viện để tránh lũ.
Bệnh viện quận Unicoi thuộc bang Tennessee, Mỹ, bị lũ bao vây. Ảnh: CBS Chicago
“Trong khi nước lũ dâng lên ở khu vực phía đông bang Tennessee, hơn 50 người dân đang mắc kẹt trên mái bệnh viện quận Unicoi. Tôi đã liên lạc với giới chức bang Tennessee, để huy động nguồn lực giải cứu họ. Tình hình rất tồi tệ”, Thượng nghị sĩ Mỹ Bill Hagerty viết trên mạng xã hội X.
Video: CBS Chicago
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/it-nhat-40-nguoi-thiet-mang-sau-khi-sieu-bao-helene-do-bo-vao-my-2326746.html