Itaewon chưa quên Halloween 'thảm kịch'

Itaewon chưa quên Halloween 'thảm kịch'
2 giờ trướcBài gốc
Du khách tham gia lễ hội hóa trang tại Itaewon năm 2023. Ảnh: Thomas Maresca/UPI.
Đã gần hai năm trôi qua kể từ thảm họa đám đông chết người rúng động thế giới tại Itaewon ngày 29/10/2022, nhưng nỗi đau của người dân, du khách tại trung tâm Seoul vẫn chưa thể nguôi ngoai.
Lễ hội Halloween năm nay đang cận kề, nhiều người đặt câu hỏi liệu khu phố ăn chơi bậc nhất thủ đô có sôi động trở lại?
Seoul Drag Parade, đơn vị chuyên tổ chức sự kiện vui chơi cho cộng đồng Drag queen (chỉ người biểu diễn, thường là nam giới cải trang thành nữ), cho biết chương trình chủ đề Halloween vẫn được lên kế hoạch, nhưng thận trọng hơn.
"Thời gian, địa điểm được chọn lọc một cách kỹ càng và xem xét tình hình thực tế tại Itaewon. Lễ hội Halloween chắc chắn sẽ không nhộn nhịp bằng những năm trước, đặc biệt là sau sự kiện thương tâm năm 2022", Ali Zahoor, đồng tổ chức của Seoul Drag Parade, cho hay.
Người vui chơi Halloween tập trung tại phố Itaewon năm 2023. Ảnh: Thomas Maresca/UPI.
Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp và cơ sở vui chơi trong khu vực xảy ra sự cố vẫn chưa sẵn sàng để tiệc tùng. Theo Korea Times, không một ai đủ tự tin để khẳng định Halloween sẽ lại nhộn nhịp như xưa.
"Tôi tin rằng lễ hội này sẽ trở lại dưới một hình thức nào đó. Tuy nhiên, khoảng thời gian 2 năm chưa đủ để chúng tôi - những người chứng kiến sự kiện - chấp nhận sự thật. Chúng tôi vẫn đang sống trong bóng tối của thảm kịch Halloween năm 2022", chủ sở hữu của Lit Lounge, nói.
Đơn vị trên vẫn quyết định tổ chức bữa tiệc hóa trang năm nay.
Người này khuyến khích du khách có kế hoạch tham gia nên chọn trang phục nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính vui nhộn, chẳng hạn các nhân vật trong trò chơi điện tử, truyện tranh như chú nhím xanh trong Sonic the Hedgehog hay Thủy Thủ Mặt Trăng (Sailor Moon) thay vì ma quỷ, thây ma...
Điều này giúp đánh bật khía cạnh tươi sáng, thú vị hơn của lễ hội ma quỷ, xua tan đám mây đen bao trùm suốt 2 năm qua.
Simon Walsh tại Itaewon Pub cũng có suy nghĩ tương tự về việc nên tránh những yếu tố liên quan đến địa ngục của Halloween năm nay.
"Những yếu tố rùng rợn liên quan đến cái chết có thể coi là vô cảm. Chúng tôi cũng như du khách đến vui chơi tại Itaewon dịp này không thực sự muốn thấy những thây ma, bộ xương, đầu lâu treo lơ lửng trong quán bar", đại diện đơn vị cho biết.
Simon Walsh hy vọng chính quyền địa phương sẽ ban hành quy định dành cho Halloween, bao gồm hình thức trang trí.
Vào cùng thời điểm năm ngoái, lễ hội vẫn diễn ra, song các hoạt động bị giới hạn dưới sự kiểm soát của cảnh sát. Bên cạnh đó, các phóng viên túc trực để săn lùng hình ảnh du khách diện trang phục hóa trang "phản cảm" như thây ma khiếm đám đông mất vui. Một số người đã bỏ đi vì thất vọng, theo Korea Times.
Minh Vi
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/itaewon-chua-quen-halloween-tham-kich-post1504274.html