Italy triệu Đại sứ Israel sau vụ tấn công lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ ở Liban

Italy triệu Đại sứ Israel sau vụ tấn công lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ ở Liban
2 giờ trướcBài gốc
Đoàn xe của UNIFL tại Liban (Nguồn: X)
Theo AFP, một nguồn tin chính phủ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Italy ngày 10/10 đã triệu Đại sứ Israel, sau khi Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (UNIFL) tại Liban thông báo bị trúng hỏa lực từ xe tăng của Israel.
UNIFIL, có khoảng 10.000 quân gìn giữ hòa bình ở khu vực miền Nam Liban, cho hay hỏa lực từ xe tăng của Israel nhắm vào trụ sở của lực lượng này đã làm bị thương hai thành viên, trong khi quân đội Israel giao tranh với các chiến binh Hezbollah ở khu vực biên giới.
Theo thông tin, các lực lượng Israel đã tấn công 3 vị trí của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở miền Nam Liban. Trong đó, một vị trí là căn cứ chính của Lực lượng lâm thời Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) tại thành phố Naqoura ở miền Nam Liban.
Trước đó, ngày 5/10, lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Liban cho biết họ sẽ không rời khỏi các vị trí ở miền Nam nước này, bất chấp yêu cầu "rời đi" của phía Israel.
Trong một thông cáo, Lực lượng lâm thời của Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) cho hay: "Vào ngày 30/9, quân đội Israel đã thông báo cho UNIFIL về ý định tiến hành các cuộc xâm nhập trên bộ hạn chế vào Liban. Họ cũng yêu cầu chúng tôi rời khỏi một số vị trí của mình," tuy nhiên "lực lượng gìn giữ hòa bình tiếp tục ở lại đây."
UNIFIL cũng tuyên bố: "Chúng tôi thường xuyên điều chỉnh trạng thái và hoạt động của mình, cũng như có các kế hoạch dự phòng sẵn sàng kích hoạt nếu thật sự cần thiết"./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/italy-trieu-dai-su-israel-sau-vu-tan-cong-luc-luong-gin-giu-hoa-binh-lhq-o-liban-post982559.vnp