Jannik Sinner vô địch Thượng Hải Masters 2024

Jannik Sinner vô địch Thượng Hải Masters 2024
10 giờ trướcBài gốc
Đương kim số 1 thế giới - Jannik Sinner có lần đầu tiên đăng quang Thượng Hải Masters trong sự nghiệp sau khi vượt qua Novak Djokovic 7-6 (7-4); 6-3 ở trận chung kết diễn ra vào chiều ngày 13/10 (theo giờ Việt Nam).
Sự chắc chắn được đôi bên đề cao lên hàng đầu khi cả Sinner và Djokovic giao bóng rất hiệu quả, không để lộ ra nguy cơ mất break-point nào. Đôi bên phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break và tại đây, Sinner là người đủ bền bỉ và chính xác để vượt qua người đàn anh, vươn lên dẫn trước 1-0.
Jannik Sinner đánh dấu cột mốc lịch sử khi trở thành tay vợt Italy đầu tiên vô địch Thượng Hải Masters. Ảnh: Shanghai Masters
Việc bung khá nhiều sức ở set 1 khiến Djokovic xuống sức thấy rõ ở set 2. Nole mất break duy nhất của cả trận đấu ở game thứ 4 khi không thể chống đỡ nổi sức mạnh của Sinner, để đối thủ dẫn trước 4-1. Đương kim số 1 thế giới sau đó đã không mắc sai lầm nào để có được thắng lợi chung cuộc, nâng cao chức vô địch.
Như vậy ở cả 2 lần gặp Djokovic trong năm 2024, Sinner đều có được chiến thắng. Trước đó, tại bán kết Australian Open, Sinner cũng tỏ ra cực kì áp đảo khi không để Nole có cơ hội nào giành break-point xuyên suốt trận đấu để có được thắng lợi 3-1, sau đó lên ngôi vô địch với màn lội ngược dòng trước Daniil Medvedev.
Jannik Sinner là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Ý. Anh có thứ hạng cao nhất là vị trí số 1 trên thế giới ở Hiệp hội quần vợt nhà nghề. Tại Giải quần vợt Pháp Mở rộng 2020, anh trở thành tay vợt trẻ nhất nội dung đơn nam vào vòng tứ kết sau Novak Djokovic năm 2006.
PV
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/jannik-sinner-vo-dich-thuong-hai-masters-2024-post316628.html