Jason Quang Vinh nếm trải khắc nghiệt của V.League

Jason Quang Vinh nếm trải khắc nghiệt của V.League
20 giờ trướcBài gốc
Gặp Thanh Hóa là trận chính thức thứ hai của Jason Quang Vinh Pendant ở V.League. Trận đầu, anh cùng đội bóng phải chia điểm với Hải Phòng ở Lạch Tray.
Trận gặp Thanh Hóa cũng khó khăn không kém dù Quang Vinh và đồng đội được đá ở Hàng Đẫy. Mưa lớn, sân bãi bị ảnh hưởng, tạo thuận lợi phần nào cho đội khách chủ động chơi phòng ngự.
Trận này, Quang Vinh bị cầu thủ Thanh Hóa chăm sóc rất kỹ. Cánh trái của anh cũng không có nhiều bóng. Bóng chủ yếu được dồn cho tài năng trẻ Nguyễn Đình Bắc. Rất khó tìm thấy những tình huống Quang Vinh được dốc bóng thuận lợi ở biên như hồi anh còn chơi ở Pháp.
Quang Vinh rất khỏe, nhưng lại chưa có được sự ăn ý với những đồng đội mới. Nhiều tình huống, anh di chuyển thoáng hoặc có ý đồ phối hợp nhưng đồng đội không chuyền.
Sang hiệp hai, HLV Alexandre Polking chỉ đạo Quang Vinh chơi sâu vào vùng cấm hơn, tận dụng thể hình ổn, sự càn lướt và khả năng chọn vị trí thông minh.
Dù vậy, trận gặp Thanh Hóa nhìn chung không phải 90 phút thành công của cầu thủ Việt kiều này. Anh vẫn chơi đủ thời lượng, làm trọn nhiệm vụ, nhưng chưa thể hiện trọn vẹn được đẳng cấp của một ngôi sao đá chính nhiều năm tại Ligue 2 và giải Nhà nghề Mỹ MLS.
Bóng được dồn rất nhiều cho Đình Bắc nhưng tài năng trẻ này chơi chưa hiệu quả như kỳ vọng.
Về phần Vinh, anh có hai tình huống căng ngang vào trong rất nguy hiểm, đều dành cho Quang Hải. Nhưng tuyển thủ Việt Nam một lần đá hụt, một lần đưa bóng lên trời. Hải cũng chưa có phong độ tốt nhất như hồi năm ngoái.
Quang Vinh thất vọng rời sân. Ở đỉnh cao sự nghiệp, anh được định giá gần 1 triệu euro. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1997 được định giá 500.000 euro. Anh nằm trong top 7 cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất V.League đồng thời đứng đầu nhóm Việt kiều. Nguyễn Filip có giá 550.000 euro nhưng Filip giờ đã tính là nội binh.
Với Filip, Quang Hải, Quang Vinh và nhiều ngôi sao khác, hai trận không thắng là kết quả khó chấp nhận với ông Polking. Cựu HLV tuyển Thái Lan tuyên bố sau trận: “CLB CAHN có những cầu thủ nội chất lượng. Vấn đề là chúng tôi cần thời gian và cần sớm trở lại với chiến thắng ngay lập tức”.
Bảng xếp hạng V.League tính tới hết tối 20/9. Ảnh: VPF.
Minh Chiến
Nguồn Znews : https://znews.vn/jason-quang-vinh-nem-trai-khac-nghiet-cua-vleague-post1499306.html