Jennie BLACKPINK - IT Girl thiên biến vạn hóa nhưng vẫn giữ được chất riêng

Jennie BLACKPINK - IT Girl thiên biến vạn hóa nhưng vẫn giữ được chất riêng
3 giờ trướcBài gốc
Nàng IT Girl "gây mê" toàn cầu
Trong ngành giải trí Hàn Quốc ngày càng phát triển, việc trở thành một idol được đại chúng công nhận là điều không dễ dàng khi mỗi năm có vài chục nhóm nhạc ra mắt, đầy "trai xinh, gái đẹp" lẫn tài năng đa dạng. Jennie mất 6 năm thực tập tại YG trước khi ra mắt cùng BLACKPINK. Ngay khi ra mắt, nữ idol đã gây sốt với thần thái sang chảnh, cá tính từ loạt ảnh giới thiệu tới trong MV, sân khấu biểu diễn.
Jennie luôn gây sốt với khả năng cân mọi tạo hình ngay từ khi mới ra mắt.
Tuy nhiên, Jennie vẫn phải nhận nhiều ý kiến trái chiều khi vô tình vướng vào ồn ào thiên vị, nhận về danh xưng tiêu cực như "công chúa YG", "công chúa lười (nhảy)"… Vượt qua làn sóng dư luận, Jennie không ngừng chứng minh sức hút của bản thân với khả năng trình diễn thăng hạng từng ngày, cùng khả năng cân mọi tạo hình.
Dần dần, không chỉ người hâm mộ mà non-fan cũng mê mẩn và học theo những tạo hình của Jennie, từ cách trang điểm, dùng phụ kiện, phối đồ... Một vài trào lưu được nữ idol khởi xướng có thể kể tới: Mốt kẹp dày 2 bên mái, nhuộm tóc mái highlight, xu hướng "mở kho" đồ vintage của Chanel từ lần diện chiếc croptop của mẹ, đeo túi phao khổng lồ...
Thả nhẹ dáng với phong cách đời thường đơn giản, Jennie vẫn khiến dân mạng rần rần truy lùng từng món đồ cô mặc. Nhất là chiếc váy trắng đã trở thành cơn sốt cả năm trời.
Jennie được công chúng ưu ái đặt cho những tên gọi như “chiến thần sold-out”, “IT Girl toàn cầu” hay “trendsetter số một”. Chỉ ngay trong lần trở lại mới nhất với Mantra, teaser "Calling all pretty girls" (tạm dịch: Triệu hồi tất cả những cô gái xinh đẹp) phủ sóng khắp các mạng xã hội và tạo ra trào lưu mới.
Dàn "gái xinh" trả lời "cuộc gọi", thông báo "triệu tập" của Jennie trở thành trào lưu mới, vô tình mà hữu ý lăng-xê cho sản phẩm mới của Jennie.
Xuất hiện liên tục trên truyền thông nhưng Jennie chưa từng khiến cư dân mạng thấy nhàm chán. Mỗi lần lộ diện, cô lại làm cõi mạng chao đảo với một phong cách mới, khi quyến rũ, khi lại yêu kiều, sang chảnh... Dĩ nhiên, trong 10 lần cũng có 1 - 2 lần gây xào xáo vì không hợp gu đại chúng, nhưng Jennie vẫn được khen ngợi vì chăm đổi mới hình ảnh.
Loạt tạo hình mới đa dạng như “tắc kè hoa” của Jennie trong “Mantra”.
Chỉ tính riêng trong đợt trở lại với Mantra này, Jennie đã cho thấy bước chuyển mình táo bạo và trưởng thành hơn khi biến hóa hàng chục tạo hình từ ảnh, video teaser cho tới MV chính thức. Không còn chỉ là đại diện hàng đầu, thời thượng tại Hàn Quốc, Jennie đang ngày càng cho thấy sức ảnh hưởng toàn cầu của mình thông qua cá tính âm nhạc và cả phong cách.
"Tắc kè hoa" vẫn đầy "chất Jennie"
Khi đứng trên sân khấu, Jennie luôn giữ hình ảnh của một ngôi sao toàn cầu nổi bật, với vẻ ngoài quyến rũ, thần thái sắc sảo cùng kỹ năng làm chủ sân khấu tuyệt vời.
Liên tục biến hóa phong cách, nhưng khán giả vẫn cảm nhận được hơi hướng, sức hút "rất Jennie" trong mỗi sản phẩm hay tạo hình của cô. Đó là sự đối lập tồn tại song song ở nữ idol - quyến rũ, phóng khoáng xen lẫn đáng yêu.
Không chỉ là một rapper, Jennie còn là lead vocal (hát dẫn) của nhóm với chất giọng trầm lạ, "rù quyến". Khi biểu diễn, giọng của nữ idol có âm lượng lớn, luyến láy tốt, lên tông gằn giọng riêng. Không khó để người hâm mộ nhận ra giọng hát đặc biệt của cô gái trong các bài hát của BLACKPINK. Jennie trên sân khấu cũng tỏa ra một nguồn năng lượng phóng khoáng, mềm mại lại ma mị, cuốn hút rất riêng.
Nhưng khi rời ánh đèn sân khấu, Jennie lại gây thương nhớ với tính cách bẽn lẽn, đáng yêu. Vẻ ngoài nhỏ nhắn, dễ thương, dịu dàng, đúng chất “nàng thơ”, thỉnh thoảng hơi vụng về của cô khiến người hâm mộ xao xuyến.
Sự đối lập đáng yêu trong hình ảnh đời thường của Jennie khi trở thành cô chủ nhà trọ được thể hiện trong My name is Gabriel.
Đoạn video Jennie nũng nịu với mẹ được nhiều người quan tâm bởi sự đáng yêu và gần gũi của cô.- Nguồn: VKR News
Sau khi rời YG, Jennie thành lập công ty riêng - OA để quản lý các hoạt động cá nhân. Khó khăn khi phải tự gồng gánh nhưng đây cũng là cơ hội để cô thỏa sức vẫy vùng làm những điều cô mong muốn.
Sau Mantra, người hâm mộ đang chờ đợi một Jennie tiếp tục "bung lụa" với những phong cách mới, không chỉ trên những ảnh bìa tạp chí, trong sự kiện thời trang, mà còn có album mà cô từng "thả thính".
Hồng Anh
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/jennie-blackpink-it-girl-thien-bien-van-hoa-nhung-van-giu-duoc-chat-rieng-post1684647.tpo