JICA hỗ trợ minh bạch thị trường chứng khoán Việt

JICA hỗ trợ minh bạch thị trường chứng khoán Việt
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương cho biết dự án này đáp ứng nhu cầu cấp thiết đang đặt ra của việc nâng cao năng lực trong công tác quản lý, giám sát và vận hành thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt trong thời điểm đánh dấu sự bắt đầu giai đoạn phát triển mới của thị trường chứng khoán Việt, hướng tới các mục tiêu theo Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán đến năm 2030.
Theo chuyên gia của JICA, mục tiêu của dự án là cải thiện hơn nữa tính công bằng và minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam. Hiện nay, vấn đề quan trọng nhất là tăng cường chức năng thị trường sơ cấp để thị trường được nâng cấp lên thị trường mới nổi.
Trong hơn hai thập kỷ qua, JICA đã hỗ trợ Chính phủ Việt Nam phát triển nền kinh tế định hướng thị trường và thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng hơn thông qua nhiều dự án hợp tác kỹ thuật và tài chính.
Tới đây, Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các sở giao dịch chứng khoán và các bên liên quan thông qua hợp tác kỹ thuật để thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam hoạt động hiệu quả trong giai đoạn hợp tác phát triển mới.
Huyền Chi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/jica-ho-tro-minh-bach-thi-truong-chung-khoan-viet-267639.htm