Johnson & Johnson bồi thường 15 triệu USD cho vị khách nam bị ung thư

Johnson & Johnson bồi thường 15 triệu USD cho vị khách nam bị ung thư
3 giờ trướcBài gốc
Johnson & Johnson phải bồi thường 15 triệu USD cho khách hàng. Ảnh: Shutterstock.
Nguyên đơn Evan Plotkin đã kiện công ty vào năm 2021, ngay sau khi được chẩn đoán mắc bệnh u trung biểu mô, một dạng ung thư hiếm gặp. Người này nói rằng ông bị bệnh do hít phải phấn rôm của J&J. Phán quyết về tiền bồi thường 15 triệu USD được đưa ra vào ngày 15/10, Reuters đưa tin.
Hội đồng xét xử tại Tòa án cấp cao quận Fairfield, Connecticut cũng nhận thấy công ty phải trả thêm tiền bồi thường thiệt hại trừng phạt, khoản tiền này sẽ được thẩm phán giám sát vụ án quyết định sau.
Ông Ben Braly, luật sư của Plotkin, cho biết trong email: "Evan Plotkin và nhóm xét xử rất vui mừng khi bồi thẩm đoàn một lần nữa quyết định buộc Johnson & Johnson phải chịu trách nhiệm về hoạt động tiếp thị và bán sản phẩm phấn rôm trẻ em mà họ biết có chứa asbestos".
Ông Erik Haas, phó chủ tịch phụ trách tố tụng toàn cầu của J&J, cho biết công ty sẽ kháng cáo các phán quyết "sai lầm" của thẩm phán phiên tòa khiến bồi thẩm đoàn không được nghe những sự kiện quan trọng trong vụ án.
"Những sự thật đó cho thấy phán quyết này không thể dung hòa với nhiều thập kỷ đánh giá khoa học độc lập khẳng định bột talc an toàn, không chứa asbestos và không gây ung thư", ông Haas cho biết.
Phán quyết ngày 15/10 được đưa ra trong bối cảnh J&J đang tìm cách giải quyết khiếu nại của hơn 62.000 người cho biết họ mắc bệnh ung thư buồng trứng và các bệnh ung thư phụ khoa khác do phấn rôm thông qua thỏa thuận giải quyết phá sản trị giá gần 9 tỷ USD.
Thỏa thuận phá sản, hiện phải đối mặt với những thách thức pháp lý từ một số luật sư nguyên đơn, đã tạm dừng các vụ kiện liên quan đến ung thư phụ khoa, nhưng không ảnh hưởng đến số lượng khiếu nại về bệnh ung thư trung biểu mô như của ông Plotkin. Trước đó, công ty đã giải quyết một số khiếu nại đó nhưng chưa đề xuất hướng giải quyết trên toàn quốc.
Nguyên đơn trong tất cả vụ kiện đều cho rằng các sản phẩm bột talc của J&J, giống như phấn rôm trẻ em từng mang tính biểu tượng của hãng, đã bị nhiễm asbestos - chất có thể gây ra bệnh u trung biểu mô và các bệnh ung thư khác.
J&J đã rút các sản phẩm bột talc khỏi thị trường Mỹ vào năm 2020.
Lê Vy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/johnson-johnson-boi-thuong-15-trieu-usd-cho-vi-khach-nam-bi-ung-thu-post1504584.html