Kể chuyện Đà Lạt bằng show diễn thực cảnh

Kể chuyện Đà Lạt bằng show diễn thực cảnh
4 giờ trướcBài gốc
Cảnh diễn về truyền thuyết Langbiang.
Tối 20/9, tại Madame de Dalat, khuôn viên biệt điện Trần Lệ Xuân (Trung tâm Lưu trữ quốc gia IV, phường 5, thành phố Đà Lạt), vở kịch thực cảnh “Madame show-chuyện kể thứ nhất: Những đường chim bay”, chính thức ra mắt công chúng.
Mối tình nghệ sĩ Lê Uyên và Phương trong show diễn thực cảnh.
“Madame show-Chuyện kể thứ nhất: Những đường chim bay”, kịch bản của Trác Thúy Miêu, tổng đạo diễn Vũ Trần, là tác phẩm đầu tiên trong chuỗi chương trình nghệ thuật-giải trí phục vụ người dân địa phương và du khách trên hành trình khám phá phố núi Đà Lạt. “Chúng tôi lựa chọn ngôn ngữ thực cảnh sân khấu với mong muốn gợi nhắc những giá trị cốt lõi kiến tạo nên tinh thần và sức sống của Đà Lạt, những giá trị tử tế gắn với ký ức của biết bao thế hệ người dân cũng như du khách từng đặt chân khám phá mảnh đất này”, tác giả kịch bản Trác Thúy Miêu bày tỏ.
Người dẫn chuyện Trác Thúy Miêu trong show diễn thực cảnh.
Những “mảnh ghép” đầu tiên của Madame show được lựa chọn xoay quanh từ khóa “tình yêu”. Những mối tình đậm sâu và day dứt, trái ngang gắn bó với Đà Lạt được lựa chọn cho hành trình đầu tiên này. Ở đó, có “mối tình” định mệnh của bác sĩ Alexander Yersin với vùng đất cao nguyên thơ mộng, cùng chuyến viễn du của “Ông Năm Yersin”. “Những đường chim bay” đan cài những chuyện tình truyền thuyết, đến những giai thoại, những tình sử đã được lưu truyền. Và đương nhiên, không thể thiếu mối tình huyền sử Lang-Biang...
Mối tình huyền sử Lang-Biang trong show diễn.
Madame show-Những đường chim bay còn tái hiện những lưu dấu gắn với những người yêu mến Đà Lạt. Đó là con dốc bậc thang gắn với “chợ âm phủ”; những tiếng rao, những món ăn dân dã mang nét riêng của vùng đất này.
Sân khấu lấy cảm hứng gợi nhắc hai ngọn đồi gắn với mối tình huyền sử Lang-Biang, “biểu tượng” luôn được nhắc nhớ bên ánh lửa bập bùng nơi cao nguyên hùng vĩ.
Khán giả đến với đêm ra mắt “Madame show-Chuyện kể thứ nhất: Những đường chim bay”.
Cùng với ra mắt Madame Show, Madame de Dalat kỳ vọng mang thêm lựa chọn giải trí về đêm cho Đà Lạt và có thể quảng bá di sản văn hóa, vùng đất và con người Đà Lạt đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Theo nhandan.vn
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/ke-chuyen-da-lat-bang-show-dien-thuc-canh-229832.html