Kể chuyện về những cây bàng tại Nhà tù Hỏa Lò

Kể chuyện về những cây bàng tại Nhà tù Hỏa Lò
3 giờ trướcBài gốc
Trưng bày giới thiệu câu chuyện về những cây bàng trong Nhà tù Hỏa Lò; cây bàng nơi đảo xa; cây bàng trong thơ ca, hội họa. Từ đó, giúp khách tham quan thêm hiểu và yêu hơn loài cây bình dị, dù sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt, vẫn mạnh mẽ vươn lên, tỏa bóng mát xanh.
Phần trưng bày những cây bàng trong Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu về những cây bàng từng là người bạn đồng hành, gắn bó mật thiết với đời sống tù chính trị. Gốc bàng nơi đặt hòm thư mật của tù nhân. Cành bàng rụng xuống, qua những bàn tay khéo léo đẽo gọt đã trở thành tẩu thuốc, quản bút, đũa ăn cơm, nhạc cụ. Tù chính trị còn dùng vỏ bàng, lá bàng để sắc nước uống chữa bệnh.
Trưng bày được thiết kế theo bảng màu chủ đạo với sắc xanh - vàng, lấy cảm hứng từ những gam màu của lá bàng. Trưng bày là lời tri ân, tưởng nhớ công lao, sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ yêu nước, cách mạng bị thực dân Pháp bắt giam tại Nhà tù Hỏa Lò.
Sau khi thoát khỏi chốn lao tù, nhiều chiến sĩ đã tham gia vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cống hiến cho công cuộc giải phóng Thủ đô thân yêu.
Với giá trị lịch sử đặc biệt, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đang nỗ lực gìn giữ và phát huy những tư liệu, hiện vật, kể những câu chuyện ý nghĩa đến với công chúng trong và ngoài nước.
Thanh Hồng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ke-chuyen-ve-nhung-cay-bang-tai-nha-tu-hoa-lo-271032.htm