Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
2 giờ trướcBài gốc
Sự kiện đã giới thiệu và trình diễn những thành tựu công nghệ mới trong và ngoài nước được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh trong nhiều ngành, lĩnh vực. Từ đây, các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, lựa chọn công nghệ chuyển giao tăng giá trị sản phẩm và tính cạnh tranh trên thị trường.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn khẳng định: Hà Nội là địa phương tập trung hơn 70% tổ chức khoa học, công nghệ, trường đại học, viện nghiên cứu và 82% phòng thí nghiệm của cả nước. Trong đó có 14 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia với hơn 65% nhà khoa học đầu ngành của cả nước đang sinh sống và làm việc. Thành phố xác định đây là lợi thế đặc biệt quan trọng để tập trung đầu tư cho phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn phát biểu. Ảnh: Bộ Khoa học và Công nghệ.
Sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 không chỉ kết nối các giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn là diễn đàn quan trọng để thúc đẩy hợp tác quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực như chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo, và phát triển bền vững.
Với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”, sự kiện này là cơ hội để tăng cường sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ đó tạo ra những giải pháp công nghệ đột phá. Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức và nhà khoa học, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Sự kiện kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 diễn ra trong hai ngày 30/9 - 1/10 với 4 sự kiện chính thu hút khoảng 15 nghìn người. Đây là minh chứng cho sức hút của thị trường khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh hiện nay.
Thành phố Hà Nội đã đồng hành cùng doanh nghiệp và các tổ chức khoa học công nghệ tiếp cận, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, tạo tiền đề quan trọng để Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của cả nước và khu vực.
Kim Chi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ket-noi-cong-nghe-va-doi-moi-sang-tao-viet-nam-2024-269375.htm