Kết quả bóng đá đêm 5/10: Man City thắng nhọc Fulham

Kết quả bóng đá đêm 5/10: Man City thắng nhọc Fulham
một giờ trướcBài gốc
Sau 2 trận hòa liên tiếp, Man City tiếp đón Fulham trên sân nhà ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. Trước đối thủ đang sở hữu phong độ rất cao với chuỗi 5 trận bất bại ở giải đấu số một nước Anh, HLV Guardiola đã quyết định bố trí Phil Foden đá chính để hỗ trợ Erling Haaland trên hàng công.
Man City thắng nhọc Fulham ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Reuters).
Ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã dồn đội hình lên tấn công và tạo nên sức ép rất lớn. Hết Haaland rồi Gundogan uy hiếp khung thành thủ môn Leno nhưng may mắn không đứng về phía đội chủ nhà. Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Man City đã chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 17 nếu Traore thắng được thủ môn Ederson trong pha đối mặt.
Dù vậy, đến phút 26, đội chủ nhà cũng đã bị chọc thủng lưới. Pereira từ cánh trái tạt vào hơi sâu nhưng Jimenez giữ được bóng. Iwobi sau đó bấm bóng vào và Jimenez dù quay lưng về phía cầu môn, anh có cú tâng gót đưa bóng vọt qua đầu Akanji để Pereira băng vào đệm cận thành. Ngay sau đó, Traore có thời cơ vàng để nâng tỷ số lên 2-0 nhưng anh đã sút bóng vọt xà ngang khung thành Man City.
Liên tiếp để đối thủ gây khó khăn nhưng Man City vẫn biết cách để vượt qua sức ép. Phút 32, Man City được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, cầu thủ chủ nhà tạt vào vòng cấm, bóng được phá ra và Kovacic sút bồi đập người Andersen đổi hướng đi vào lưới, gỡ hòa cho thầy trò HLV Guardiola. Có bàn gỡ hòa, Man City dồn lên tấn công tìm bàn thắng tiếp theo nhưng không thể ghi thêm bàn thắng cho đến khi trận đấu bước vào giờ nghỉ.
Ngay đầu hiệp 2, Man City đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Grealish chuyền xuống cánh trái cho Foden và quả tạt vào của Foden được Bernardo Silva nhả lại tuyến hai. Kovacic băng lên lách qua Sander Berge trước khi sút vào góc hiểm hạ Leno.
Những phút sau đó, Man City chủ động hơn và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy vậy, Haaland và các đồng đội tỏ ra kém duyên và không thể sớm ghi bàn. Trong khi đó, Fulham luôn nguy hiểm trong các pha phản công và nếu may mắn hơn, Traore đã có thể gỡ hòa 2-2 cho đội khách.
Phút 82, Man City có bàn thắng thứ 3. Doku đón bóng từ Lewis rồi sút chân phải rất căng đưa bóng găm thẳng vào góc cao phía cột xa. Dẫn trước 2 bàn nhưng The Citizens vẫn phải "sống trong sợ hãi' ở những phút cuối khi để Muniz ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Fulham vào phút 88.
Dù vậy, tỷ số 3-2 nghiêng về Man City được duy trì đến hết trận. Thầy trò HLV Guardiola có thêm 3 điểm để sở hữu 17 điểm tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool.
PV/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/ket-qua-bong-da-dem-510-man-city-thang-nhoc-fulham-post1126375.vov