Vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh 2024-2025: Aston Villa đặt dấu chấm hết cho tương lai của Erik Ten Hag tại M.U

Vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh 2024-2025: Aston Villa đặt dấu chấm hết cho tương lai của Erik Ten Hag tại M.U
2 giờ trướcBài gốc
HLV Erik ten Hag đứng trước nhiều áp lực có thể bị MU sa thải vì phong độ bết bát của đội mùa này. Ảnh: Givemesport
Ra sân sớm nhất ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ thi đấu trên sân của Crystal Palace. The Kop đang sở hữu phong độ cực cao khi toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu tính rộng hơn, The Kop đã có đến 8 chiến thắng trong 9 trận đấu kể từ đầu mùa giải. Họ đang tự tin hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp để giữ vững ngôi đầu Ngoại hạng Anh.
Thực tế thì Liverpool được đánh giá cao hơn đội chủ nhà không chỉ nhờ có phong độ cao, mà xét về nhân sự, kinh nghiệm, đẳng cấp lẫn thành tích đối đầu (thắng 8 trong 10 trận gần nhất) thì The Kop hoàn toàn chiếm ưu thế. Crystal Palace cũng đang có phong độ kém khi chưa thắng trận nào tại mùa giải năm nay và rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, chỉ cần thi đấu đúng với thực lực, 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay của Liverpool.
Ra sân vào lúc 21h tối nay, Arsenal và Man City cũng có những trận cầu dễ thở khi tiếp đón Southampton và Fulham. Cũng như Liverpool, Arsenal vừa có trận đấu thành công tại Champions League hồi giữa tuần khi đánh bại PSG 2-0. Trở lại Ngoại hạng Anh, “Pháo thủ” sẽ có cơ hội nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 10 khi chỉ gặp Southampton, đội đang đứng áp chót bảng xếp hạng với chỉ có 1 điểm sau 6 trận. Với sự vượt trội về mọi mặt, cộng thêm lợi thế sân nhà, khả năng “Pháo thủ” sẽ có thắng lợi tưng bừng trên sân Emirates.
Còn với Man City, 2 trận hòa liên tiếp với Arsenal và Newcastle tại Ngoại hạng Anh cho thấy họ đã suy yếu khi vắng cả Rodri lẫn Kevin de Bruyne. Dù không đạt được phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại nhưng đối đầu với Fulham, Man City vẫn được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Đặc biệt, trong 10 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, Man City luôn là đội giành chiến thắng. Vì thế, sẽ rất khó để Fulham làm nên bất ngờ trong chuyến làm khách trên sân Etihad vào tối nay.
Bước sang tối chủ nhật, vào lúc 20h, tâm điểm của vòng 7 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra tại sân Villa Park nơi Aston Villa đón tiếp M.U. Bầu không khí u ám đang bao trùm phòng thay đồ của M.U vào lúc này, “Quỷ đỏ” đang xếp hạng 13 tại Ngoại hạng Anh khi chỉ có 2 chiến thắng và thua đến 3 trận trong 6 vòng đấu. Tại Europa League, phong độ của M.U cũng không tốt khi họ vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 2 trận, thậm chí còn suýt thua Porto ở trận gần nhất nếu không có màn tỏa sáng muộn màng của trung vệ Maguire. Trận đại chiến với Aston Villa vào đêm mai có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để ông Erik Ten Hag giữ chiếc ghế của mình tại sân Old Trafford, bởi một thất bại nữa có thể khiến ông bị sa thải.
Trong khi M.U đang gặp khó khăn thì Aston Villa lại đang thi đấu thăng hoa. Họ vừa chứng minh rằng trận hòa 2-2 trước Ipswich Town cuối tuần trước chỉ là tai nạn, khi vừa đánh bại Bayern Munich tại Champions League hồi giữa tuần. Mọi yếu tố lợi thế từ phong độ, chiến thuật, khả năng kết nối giữa các cầu thủ lẫn áp lực từ các cổ động viên đều đang nghiêng về Aston Villa, chưa kể M.U sẽ phải bước vào trận đấu với áp lực buộc phải thắng, có thể khiến đôi chân của các cầu thủ trở nên nặng nề hơn. Vì vậy, đội chủ nhà có thể khiến tương lai của ông Ten Hag tại M.U sẽ chấm hết vào cuối tuần này.
Trần Duy
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/vong-7-giai-ngoai-hang-anh-2024-2025-aston-villa-dat-dau-cham-het-cho-tuong-lai-cua-erik-ten-hag-tai-mu-72b0de2/