Nhận định Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5/10 tại Ngoại hạng Anh 2024/25

Nhận định Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5/10 tại Ngoại hạng Anh 2024/25
4 giờ trướcBài gốc
Nhận định Arsenal vs Southampton tại Ngoại hạng Anh 2024/25
Cho đến thời điểm này của mùa giải, có thể sớm khẳng định Arsenal sẽ là một trong ít những đội bóng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Ngoại hạng Anh với nhà đương kim vô địch Man City. "Pháo thủ" đã thể hiện những màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở những trận đấu qua, và Southampton là đối thủ không thể "vừa miếng" hơn để đội bóng này dễ dàng giành trọn 3 điểm ngay tại Emirates.
Đoàn quân của HLV Mikel Arteta vừa có màn chạy đà hoàn hảo với chiến thắng dễ dàng trước PSG ở lượt trận thứ hai vòng bảng UEFA Champions League. Đội bóng thành London cho thấy sự đa dạng trong khâu tấn công khi có thể ghi bàn bằng nhiều cách khác nhau như phối hợp trung lộ, không chiến hay nổi bật là những pha đá phạt cố định, thứ đã trở thành "đặc sản" trong hai mùa giải trước và ở các trận đấu ở mùa giải này.
Nhận định Arsenal vs Southampton, 21h ngày 5/10 tại Ngoại hạng Anh 2024/25. Ảnh: Getty
Bên cạnh đó, hàng thủ với sự điềm tĩnh và trưởng thành đáng kinh ngạc của William Saliba, kết hợp với sự lăn xả của Gabriel Magalhaes giúp hàng thủ Arsenal trở nên vững chắc. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến David Raya, thủ thành đóng vai trò quan trọng trong những pha cứu thua xuất thần, cùng với khả năng chơi chân đã được khẳng định trong các trận đấu đã qua.
Về phần đối thủ sắp tới của Arsenal, Southampton kể từ khi lên hạng vẫn chưa có được bất cứ chiến thắng nào, chỉ giành được 1 điểm duy nhất và trải qua 5 trận thua. Đáng nói, The Saints chưa có nổi 1 điểm khi đến làm khách từ đầu mùa giải này, và nó càng cho thấy sự yếu kém của đội bóng.
Điều này đã được minh chứng rõ nét khi các cầu thủ Southampton chỉ có 3 lần làm rung mành lưới đối thủ, trong khi đó họ đã phải vào lưới nhặt bóng tới 12 lần. Rõ ràng áp lực đang đè nặng lên tinh thần các cầu thủ cũng như HLV Russell Martin, người đang có những tin đồn về việc sẽ bị sa thải nếu như không thể đem tới những kết quả tích cực ở giai đoạn tới. Tuy nhiên, khi bị vào thế chân tường, một đội bóng cửa dưới như Southampton biết đâu lại có thể tạo nên cơn địa chấn ngay tại London.
Thông tin lực lượng Arsenal vs Southampton
Arsenal vắng Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu do chấn thương. Trong khi đó, Ben White và Jurrien Timber để ngỏ khả năng ra sân.
Với Southampton, đội khách vắng Jack Stephens do án treo giò. Kamaldeen Sulemana, Gavin Bazunu chấn thương, trong khi Will Smallbone để ngỏ khả năng ra sân.
Đội hình dự kiến Arsenal vs Southampton
Arsenal (4-3-3): Raya; Calafiori, Saliba, Gabriel, Kiwior; Havertz, Partey, Rice; Saka, Trossard, Martinelli.
Southampton (4-3-3): Ramsdale; Sugawara, Harwood-Bellis, Bednarek, Taylor; Downes, Aribo, Lallana; Fernandes; Dibling, Brereton Diaz.
Dự đoán kết quả Arsenal vs Southampton: 2-0
Thành tích thi đấu gần đây Arsenal vs Southampton
PV
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nhan-dinh-arsenal-vs-southampton-21h-ngay-5-10-tai-ngoai-hang-anh-2024-25-post315362.html