Khắc phục iPhone 16 không gõ được tiếng Việt đơn giản nhất

Khắc phục iPhone 16 không gõ được tiếng Việt đơn giản nhất
4 giờ trướcBài gốc
Cách khắc phục iPhone 16 không gõ được tiếng Việt dễ áp dụng nhất
Nhiều người dùng gặp khó khăn khi gõ tiếng Việt trên iPhone 16 do bàn phím mặc định chưa được cấu hình đầy đủ. Điều này có thể xuất phát từ xung đột giữa ngôn ngữ hệ thống và các bàn phím song ngữ. Thiết lập lại bàn phím và ngôn ngữ hệ thống có thể khắc phục vấn đề này.
Để sửa lỗi bàn phím iPhone 16 không gõ được tiếng Việt, hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Đầu tiên, mở ứng dụng Cài đặt và chọn Cài đặt chung.
Bước 2: Trong Cài đặt chung, cuộn xuống và chọn Ngôn ngữ & Vùng. Tại đây, các bạn có thể điều chỉnh các cài đặt liên quan đến ngôn ngữ và khu vực của iPhone.
Bước 3: Tại màn hình Ngôn ngữ & Vùng, nhấn vào Thêm ngôn ngữ. Cuộn xuống và chọn English, sau đó nhấn vào English để thiết lập làm ngôn ngữ hệ thống. Sau khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ chuyển sang giao diện tiếng Anh.
Bước 4: Tiếp theo, trong Cài đặt chung, cuộn xuống để tìm Bàn phím. Nhấn vào mục Bàn phím ở phía trên cùng để xem tất cả các bàn phím mà bạn đang sử dụng.
Khi vào danh sách bàn phím, bạn nhấn vào tùy chọn Thêm bàn phím mới. Cuộn xuống và tìm Vietnamese, sau đó chọn Telex-QWERTY.
Bước 5: Quay lại mục Bàn phím và nhấn vào nút Chỉnh sửa ở góc trên bên phải màn hình. Sau đó, biểu tượng dấu trừ màu đỏ (–) sẽ xuất hiện bên cạnh từng bàn phím trong danh sách. Bạn chỉ cần xóa các bàn phím song ngữ (English & Vietnamese) là xong.
Bước 6: Cuối cùng, bạn lặp lại các bước từ 1 đến 3 để chuyển ngôn ngữ hệ thống của iPhone về tiếng Việt. Vậy là hoàn tất!
Không thể gõ tiếng Việt trên iPhone 16 là vấn đề dễ dàng khắc phục nếu bạn thực hiện đúng các bước hướng dẫn trên. Việc điều chỉnh ngôn ngữ và cấu hình bàn phím sẽ giúp bạn giải quyết sự cố nhanh chóng, mang lại trải nghiệm thoải mái khi sử dụng thiết bị.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/khac-phuc-iphone-16-khong-go-duoc-tieng-viet-don-gian-nhat-291349.html