Khai mạc Đại hội thi đua yêu nước 'Cựu chiến binh gương mẫu' lần thứ V, giai đoạn 2024 - 2029

Khai mạc Đại hội thi đua yêu nước 'Cựu chiến binh gương mẫu' lần thứ V, giai đoạn 2024 - 2029
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh Đại hội.
Dự Đại hội có các đồng chí: Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Anh hùng lực lượng vũ trang, Mẹ Việt Nam anh hùng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam; lãnh đạo Hội Cựu chiến binh các thời kỳ; Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; cán bộ hội cựu chiến binh các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua cùng 235 đại biểu đại diện cho hơn 24.000 cán bộ, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh.
Các đại biểu dự Đại hội.
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Thông, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh nhấn mạnh: Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 35 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam… Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai, hôm nay, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" tỉnh Lào Cai lần thứ V, giai đoạn 2024 - 2029.
Đồng chí Hoàng Văn Thông, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh khai mạc Đại hội.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và những người thi đua là những người yêu nước nhất", 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" của Hội đã được duy trì rộng khắp từ tỉnh đến các cơ sở; nội dung thi đua đa dạng, phong phú, bao trùm các nhiệm vụ của Hội. Qua đó, nhiều mô hình hay, những điển hình tiên tiến được nhân rộng, trở thành nét tiêu biểu trong toàn bộ hoạt động của các tổ chức Hội và hội viên.
Đoàn Chủ tịch điều hành nội dung Đại hội.
Đại hội lần này có nhiệm vụ tổng kết phong trào thi đua yêu nước của hội trong 5 năm qua, xác định phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu của phong trào thi đua giai đoạn 2024 - 2029 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" toàn quốc lần thứ VII.
Ngay sau phát biểu khai mạc, đại hội tiếp tục chương trình làm việc. Báo Lào Cai sẽ tiếp tục thông tin.
Quỳnh Trang - Lan Hương
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/khai-mac-dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-cuu-chien-binh-guong-mau-lan-thu-v-giai-doan-2024-2029-post391893.html